ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงขายหุ้นเหมือง,พลังงาน ฉุดฟุตซี่ร่วง 75.30 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 22, 2011 07:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (21 ก.ย.) จากแรงขายที่ส่งเข้าฉุดหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ หลังจากราคาโลหะพื้นฐานในตลาดลอนดอนปรับตัวลง นอกจากนี้ นักลงทุนยังมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่จะรับทราบผลการประชุมครั้งล่าสุดของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ดัชนี FTSE 100 ร่วงลง 75.30 จุด ปิดที่ 5288.41 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนได้รับแรงกดดันจากการที่นักลงทุนเทขายหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ หลังจากราคาทองแดงในตลาดลอนดอนดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย.ปีที่แล้ว โดยหุ้นอันโตฟากัสตา ซึ่งเป็นบริษัทเหมืองทองแดงของชิลี ร่วงลง 6.7% หุ้นริโอทินโต ร่วงลง 4.2%

ส่วนหุ้นกลุ่มพลังงานร่วงลงหลังจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ เนื่องจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ โดยหุ้นทุลโลว์ ออยล์ ดิ่งลง 2.5% หุ้นรอยัล ดัทช์ เชลล์ ร่วงลง 2% หุ้นบีพีร่วงลง 2.5%

หุ้นกลุ่มธนาคารปรับตัวผันผวน โดยหุ้นธนาคารเอชเอสบีซีร่วงลง 1.7% หุ้นธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด ปรับตัวลง 1.5% ขณะที่หุ้นธนาคารลอยด์ส แบงกิง ดีดตัวขึ้น 5.6% และหุ้นรอยัล แบงก์ ออฟสก็อตแลนด์ ดีดตัวขึ้น 1.3%

การร่วงลงของหุ้นกลุ่มเหมืองแร่และกลุ่มพลังงานได้บดบังปัจจัยบวกจากรายงานการประชุมของธนาคารกลางอังกฤษที่ระบุว่า ธนาคารกลางอาจจะเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาลเพื่อกระตุ้นการขยายตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศ พร้อมกับกล่าวว่า เมื่อพิจารณาจากข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอแล้ว ธนาคารกลางอังกฤษอาจจะใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมในอนาคตอันใกล้นี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่จะรับทราบผลการประชุมครั้งล่าสุดของเฟด ซึ่งการเปิดเผยผลการประชุมจะมีขึ้นหลังจากที่ตลาดหุ้นลอนดอนปิดทำการแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ