พาณิชย์แถลงตัวเลขส่งออกส.ค./ส.อ.ท.แถลงดัชนีเชื่อมั่น/ประชุมสภากลาโหม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 22, 2011 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นสำคัญวันนี้ให้น้ำหนักไปที่เรื่องเศรษฐกิจเป็นส่วนใหญ่โดยเฉพาะปัญหาปากท้อง เริ่มจากงานแรกที่ใกล้จะถึงช่วงเทศกาลกินเจ ดังนั้นหอการค้าไทย จึงร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นเรื่องพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคในช่วงเทศกาลกินเจ โดยปีนี้มีปัจจัยลบจากน้ำท่วมที่จะส่งผลให้ราคาผักและผลไม้เพิ่มสูงขึ้น และส่งผลกระทบต่อผู้ถือศีลกินเจปีนี้
  • เวลา 14.00 น. กระทรวงพาณิชย์ โดยนายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ รมช.พาณิชย์ ประเดิมแถลงภาวะการค้าระหว่างประเทศของไทยในเดือนส.ค.54 ต้องจับตาดูว่ายอดการส่งออกในเดือนส.ค.นี้ จะยังมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นต่อเนื่องจากเดือนก่อนหน้าหรือไม่
  • ด้านสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) จะแถลงดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม ประจำเดือน ส.ค. รวมถึงการยอดผลิต-ส่งออก รถยนต์ รถจักรยานยนต์และส่วนประกอบ โดยคาดว่ายอดผลิตรถยนต์จะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง หลังจากประเทศญี่ปุ่นสามารถผลิตชิ้นส่วนได้ตามปกติแล้ว นอกจากนี้ ส.อ.ท.ยังจะแถลงการปรับอัตราโครงสร้างค่าไฟฟ้าของประเทศ ปี 2554-2558
  • สมาคมโรงกลั่นน้ำมันปาล์มจัดงาน "สภากาแฟ แลน้ำมันปาล์ม" โดยจะพูดคุยถึงต้นทุนของน้ำมันปาล์มตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำก่อนถึงมือผู้บริโภค พร้อมข้อเสนอแก่หน่วยงานภาครัฐในการร่วมแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืนและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพื่อป้องกันปัญหาน้ำมันปาล์มขาดแคลนอย่างในช่วงที่ผ่านมา
  • ศาลล้มละลายกลาง นัดพิจารณาตัดสินคำร้องของ บมจ.ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น (PICNI) ในฐานะผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ ที่ส่งคำร้องต่อศาลขอยอมความเรื่องหุ้นบริษัท เวิลด์แก๊ส กับบริษัท แอสเซ็ท มิลเลี่ยน จำกัด(AMC) แต่ทางธนาคารกรุงไทย และเจ้าหนี้อีก 2 รายได้ยื่นคัดค้าน
  • คณะกรรมการบริหาร บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) หรือ ทอท. เตรียมเสนอแผนการปรับปรุงท่าอากาศยานดอนเมืองให้เป็นศูนย์แสดงสินค้า นิทรรศการ และเขตปลอดภาษี ในช่วงแรก ตามมติคณะครม.เมื่อปลายปี 52 รวมทั้งการพิจารณาคัดเลือกบอร์ดใหม่เข้ามาแทนผู้ที่ลาออกไปจำนวน 3 คน
  • นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รมว.พลังงาน จะแถลงถึงผลการเดินทางไปร่วมประชุมรัฐมนตรีพลังงานอาเซียนที่ประเทศบรูไน ซึ่งคาดว่าจะแถลงเรื่องการเชื่อมโยงของกลุ่มประเทศในอาเซียน โดยเฉพาะการเชื่อมต่อไฟฟ้าและท่อก๊าซ ซึ่งหากดำเนินการให้เป็นรูปธรรม ก็มีโอกาสที่ไทยจะเป็นศูนย์กลางด้านพลังงานของอาเซียนได้

และจะไปร่วมปล่อยขบวนรถจักรยาน กระทรวงพลังงาน เป็นแม่งานใหญ่จะรณรงค์ขึ้นรถไฟฟ้า และจัดทัพจักรยานเชิญชวนผู้คนย่านจตุจักร เนื่องในวัน Car Free Day

  • นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ร่วมงานเสวนา "บทบาทที่ปรึกษาการประกันภัยกับการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดยุคใหม่" พร้อมกับมอบประกาศนียบัตรหลักสูตรที่ปรึกษาด้านประกันภัย ณ สำนักงาน คปภ.
  • นายเลอศักดิ์ จุลเทศ ผู้อำนวยการธนาคารออมสินแถลงข่าว "โครงการร้อยล้านดวงใจร่วมกินเจ ถวายในหลวง" ณ บริเวณหน้าอาคารทรงไทย ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่
  • กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) แถลงข่าวผลการดำเนินงานปราบปรามการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ในประเทศไทยตั้งแต่ต้นปี รวมถึงการละเมิดลิขสิทธิ์ในเขตนิคมอุตสาหกรรม และการที่ประเทศไทยได้ตั้งเป้าขยับจากอันดับ 2 มาเป็นอันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในการลดอัตราการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ลงได้เร็วที่สุด
  • ภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีวันนี้ เวลา 10.00 น. ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยศิลปินดาราจะเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

และในช่วงเช้า ทางคณะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พบสื่อทำเนียบ ณ ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล

  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เปิดงานแสดงสินค้าโลจิสติกส์ 2554 ณ ศูนย์ฯไบเทค บางนา
  • พล.อ.อ. สุกำพล สุวรรณทัต รมว.คมนาคม เป็นประธานเปิดสำนักงานใหม่เรือด่วนเจ้าพระยา ในโอกาสฉลองครบรอบ 40 ปี เรือด่วนเจ้าพระยา ที่สำนักงานนนทบุรี
  • นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนในพื้นที่จ.อุทัยธานี และสิงห์บุรี
  • นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รมช.คลัง เป็นประธานเปิด งานแสดงสุดยอดสินค้าจากมณฑลกวางตุ้ง ครั้ง ที่ 2 ที่ฮอลล์ 3 อิมแพค เมืองทองธานี
  • ส่วนประเด็นด้านการเมืองที่ร้อนขึ้นมาในช่วงนี้ คือ กรณีการจัดซื้อกล้องวงจรปิด (CCTV) เพื่อใช้ในการดูแลรักษาความปลอดภัย ของกรุงเทพมหานคร(กทม.) ที่พบว่ากล้องบางตัวที่ติดตั้งในพื้นที่ กทม.เป็นเพียงกล้องหลอกที่ไม่สามารถบันทึกภาพได้ หรือเรียกว่ากล้องหลอกโจร ซึ่งแม้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.จะออกมาชี้แจงว่าไม่ได้การทุจริตจัดซื้อแต่มีอยู่ในสัญญาการจัดซื้อกล้องเปล่าก็ตาม แต่วันนี้นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย จะพาสื่อมวลชนลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบกล้อง CCTV ในพื้นที่บางจุดของ กทม.ด้วย
  • คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ประชุมหารือแนวทางการดำเนินงานของคณะกรรมการคอป. ที่สำนักงาน คอป.
  • การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ ฝ่ายค้านจะมีการตั้งกระทู้ถามสดรัฐบาลในกรณีการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการไม่เป็นธรรม ซึ่งเลื่อนมาจากสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนกระทู้ที่ 2 จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับนโยบายด้านจำนำและประกันราคาของรัฐบาล
  • นอกจากการประชุมสภาผู้แทนราษฎรแล้ว วันนี้ยังต้องติดตามการจัดสรรตำแหน่งกรรมาธิการสามัญประจำสภา จะมีความชัดเจนในตำแหน่งประธานกรรมาธิการทั้ง 35 คณะหรือไม่ หลังจากยืดเยื้อมานาน ทั้งนี้เพื่อจะได้เริ่มต้นกระบวนการทำงานในฝ่ายนิติบัญญัติอย่างสมบูรณ์
  • ติดตามผลการประชุมสภากลาโหมวันนี้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม จะเป็นประธานการประชุมสภากลาโหม ซึ่งในช่วงเช้าก่อนเข้าประชุม พล.อ.ยุทธศักดิ์ ได้เรียกคณะกรรมการปรับย้ายทหารระดับชั้นนายพลใหม่ตาม พ.ร.บ.จัดระเบียบกระทรวงกลาโหมปี 51 เข้าหารือจากกรณีบัญชีการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปี 54 ที่ยังไม่ลงตัว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ