"จรัมพร"ไม่ห่วง SET ร่วงมองเป็นไปตามภูมิภาค เชื่อบจ.ไทยแข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 22, 2011 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยปรับลดลงค่อนข้างมากในช่วงเช้าวันนี้ เป็นไปตามทิศทางตลาดต่างประเทศที่ปรับลงแรงหลังจากธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ไม่ได้ออกมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบใหม่(QE3)ตามที่ตลาดคาดหวังไว้ จึงกระทบต่อตลาดหุ้นทั่วโลก รวมทั้งตลาดหุ้นไทย เนื่องจากบรรดานักลงทุนต่างชาติขายหุ้นในมือต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม มองว่าปัจจัยดังกล่าวไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลมากนัก เพราะปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจของประเทศยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี มาตรการภาครัฐที่ออกมาก็กระตุ้นและสร้างบรรยากาศในการลงทุนดีชึ้น ขณะที่บริษัทจดทะเบียนไทยก็มีความแข็งแกร่งจากบทเรียนที่ผ่านมาในอดีตทำให้สามารถรองรับผลกระทบต่าง ๆ ได้ดีขึ้น ซึ่งน่าจะเป็นโอกาสในการลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีได้ แต่ก็แนะติดตามสถานการณ์ต่างประเทศใกล้ชิด

"ที่ตลาดหุ้นร่วงวันนี้ผมมองว่าไม่น่ากังวล ผลกระทบคงมี แต่ไม่มาก ส่วน Fund flow จะออกมากแค่ไหนคงต้องดูภาพใหญ่ แต่ที่ผ่านมาก็เห็นการคลื่อนย้ายเม็ดเงินจากตลาดหุ้นไปพันธบัตรค่อนข้างมาก ตอนนี้ยังไม่จำเป็นต้องทำอะไร เพราะยังไม่ถึงจุด และก็เชื่อว่าบจ.ไม่น่าจะได้รับผลกระทบจากความผันผวนดังกล่าว เนื่องจากมีบทเรียนและมีการบริหารธุรกิจที่ดีคงปรับตัวได้ และผลประกอบการ บจ.ที่ผ่านมาก็เติบโต"นายจรัมพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ