ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: S&P/ASX 200 ปิดร่วง 106.90 จุดเหตุวิตกศก.สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 22, 2011 13:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดตลาดวันนี้ร่วงลง เช่นเดียวกับตลาดหุ้นทั่วโลกที่ดิ่งลงหลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐเตือนว่า เศรษฐกิจสหรัฐมีแนวโน้มที่ซบเซา

ดัชนี S&P/ASX 200 ร่วง 106.90 จุด หรือ 2.6% ปิดที่ 3,964.90 จุด

แถลงการณ์ภายหลังการประชุมของเฟดระบุว่า "มาตรการ Operation Twist จะฉุดอัตราดอกเบี้ยระยะยาวให้ต่ำลง และจะช่วยให้สภาวะด้านการเงินมีความคล่องตัวมากขึ้น โดยคณะกรรมการเฟดจะดำเนินการทบทวนทั้งในเรื่องของขนาดและองค์ประกอบของการถือครองพันธบัตรเป็นระยะๆ และพร้อมที่จะปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสม"

เฟดระบุว่า "จากข้อมูลที่รวบรวมได้นับตั้งแต่การประชุมครั้งก่อนในเดือนส.ค.พบว่า เศรษฐกิจสหรัฐยังคงขยายตัวอย่างเชื่องช้า และมีความเสี่ยงหลายด้านที่จะทำให้แนวโน้มเศรษฐกิจเผชิญกับภาวะขาลง ซึ่งความเสี่ยงดังกล่าวนั้นรวมถึงภาวะตึงตัวในตลาดการเงินทั่วโลก ส่วนตลาดแรงงานยังคงอ่อนแอ และอัตราว่างงานอยู่ในระดับที่สูงมาก ทั้งนี้ แม้เศรษฐกิจมีแนวโน้มที่จะฟื้นตัวขึ้นบ้างในช่วงหลายไตรมาสข้างหน้า แต่คาดว่าอัตราว่างงานจะปรับตัวลดลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น"

หุ้นกลุ่มวัสดุได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยหุ้นวัสดุร่วง 4.2% เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับดีมานด์แร่ธาตุที่อาจจะอ่อนตัวลงทั่วโลก ขณะที่หุ้นไฟแนนซ์ร่วง 2.5%

หุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ร่วง 3.3% และหุ้นริโอ ทินโต ร่วง 5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ