TRUE เผยผู้ถือหุ้นกู้ตปท.ทรูมูฟแสดงความจำนงขายคืนก่อนครบกำหนดเกือบ100%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 22, 2011 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE) เปิดเผยว่า ตามที่ บริษัท ทรู มูฟ จำกัด ดำเนินการซื้อคืนหุ้นกู้ต่างประเทศก่อนกำหนดจากผู้ถือหุ้นต่างประเทศ ระหว่างวันที่ 6 ก.ย.-4 ต.ค.54 ภายใต้นโยบายของบริษัทที่จะชำระหนี้ที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงคืนทันทีเมื่อมีความพร้อมนั้น เมื่อวันที่ 20 ก.ย.ซึ่งเป็นวันครบกำหนดการแสดงความจำนงที่จะขายคืนหุ้นกู้ในช่วงแรก ผลปรากฏว่ามีผู้ถือหุ้นกู้ต่างประเทศแสดงความจำนงขายคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในปี 2556 และ 2557 ได้มากถึง 98% และ 95% ตามลำดับ

นายนพปฎล เดชอุดม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน กลุ่มทรูฯ กล่าวว่า การซื้อคืนหุ้นกู้ต่างประเทศของทรูมูฟก่อนกำหนดในครั้งนี้ ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย ได้รับการตอบรับจากผู้ถือหุ้นกู้ต่างประเทศเป็นอย่างดี ซึ่งความสำเร็จจากการดำเนินการซื้อคืนหุ้นกู้ก่อนกำหนดดังกล่าว จะทำให้บริษัทสามารถลดเงื่อนไขข้อจำกัดต่างๆ เพิ่มความยืดหยุ่นในการลงทุนขยายธุรกิจสื่อสารไร้สายของกลุ่มทรูให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

รวมทั้งช่วยลดค่าใช้จ่ายดอกเบี้ย และลดความผันผวนจากอัตราแลกเปลี่ยนในงบการเงินของบริษัท ซึ่งจะเพิ่มศักยภาพให้บริษัทสามารถดำเนินธุรกิจได้ตามเป้าหมาย และบริษัทยังคงมุ่งมั่นลดภาระ หนี้สิน ควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการจัดหาเงินทุนเพื่อสนับสนุนโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญต่อความมั่นคงทางการเงินของบริษัทในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ