ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: คอมโพสิตร่วง 2.9% หลังเฟดเตือนศก.สหรัฐเสี่ยงขาลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 22, 2011 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้นเกาหลีใต้ปิดตัวร่วงลง 2.9% ในวันนี้ เนื่องจากบรรยากาศการลงทุนได้รับผลกระทบจากการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประเมินว่า เศรษฐกิจสหรัฐอยู่ในความเสี่ยงที่จะเผชิญกับภาวะขาลง และธนาคารหลายแห่งในสหรัฐถูกปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือ ส่วนค่าเงินวอนลดลงต่ำสุดในรอบ 1 ปีเมื่อเปรียบเทียบกับค่าเงินดอลลาร์

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ (KOSPI) ติดลบ 53.73 จุด มาปิดที่ 1,800.55 มีปริมาณการซื้อขายในระดับปานกลางที่ 291.1 ล้านหุ้น มูลค่า 5.71 ล้านล้านวอน (4.84 พันล้านดอลลาร์) โดยมีหุ้นลบมากกว่าหุ้นบวก 689 ต่อ 167 หุ้น

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นเกาหลีใต้ซบเซาลง หลังจากคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟด (เอฟโอเอ็มซี) ระบุว่า มีความเสี่ยงอย่างมากที่เศรษฐกิจสหรัฐจะเผชิญกับภาวะขาลง ซึ่งความเสี่ยงดังกล่าวรวมถึงภาวะตึงตัวที่เกิดขึ้นในตลาดการเงินทั่วโลก

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันหลังจากมูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือของธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ของสหรัฐ ซึ่งได้แก่ แบงก์ ออฟ อเมริกา, เวลส์ ฟาร์โก แอนด์โค และซิตี้กรุ๊ป อิงค์ เนื่องจากความกังวลที่ว่ารัฐบาลสหรัฐอาจจะไม่สนับสนุนธนาคารรายใหญ่ภายในประเทศ หากธนาคารเหล่านี้เผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากในช่วงที่เกิดวิกฤตการเงินทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ