CPF มั่นใจธุรกิจอาหารไม่ได้รับผลกระทบวิกฤติศก.โลก-รายได้โต15%ตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 23, 2011 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิเรก ศรีประทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร(CPF) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทซึ่งอยู่ในกลุ่มธุรกิจอาหารจะไม่รับผลกระทบจากภาวะวิกฤตเศรษฐกิจโลก แม้การเติบโตเศรษฐกิจทุกประเทศจะลดลง มีผลให้ประชาชนลดค่าใช้จ่ายต่างๆ แต่เชื่อว่าค่าใช้จ่ายอาหารเป็นสิ่งที่ลดไม่ได้ ดังนั้น บริษัทจึงยังคงเป้าหมายรายได้บริษัทปีนี้ที่ 2.2 แสนล้านบาท เติบโต 15% จากปีก่อน

"เนื่องจากธุรกิจเราเป็นธุรกิจอาหาร เราก็ยังมั่นใจว่าแม้เศรษฐกิจทั่วโลกไม่ดี คนก็ต้องไปลดค่าใช้จ่ายทางอื่น ซึ้อบ้าน รถ เสื้อผ้าน้อยลง แต่สิ่งที่ลดไม่ได้และต้องกินทุกวันคืออาหาร ทุกครั้งประวัติที่ผ่านมาเวลาเกิดวิกฤติเศรษฐกิจทุกครั้งธุรกิจอาหารเราไม่เคยกระทบกระเทือนเลย...เรายังคงเป้ายอดขาย ปีนี้ 2.2 แสนล้านบาท อัตราเติบโตมั่นใจโตไม่น้อยกว่า 15%" นายอดิเรก กล่าว

ส่วนปัญหาน้ำท่วมในประเทศ นายอดิเรก กล่าวว่า ฟาร์มเลี้ยงสัตว์ของบริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม เนื่องจากอยู่ในที่ดอน แต่ฟาร์มของเกษตรกรรายย่อยบางส่วนได้รับผลกระทบ ทำให้ต้องเร่งขายไก่และหมูก่อนเวลาที่เหมาะสม จึงทำให้ช่วงนี้ราคาเนื้อไก่เนื้อหมูอ่อนตัว เพราะมีซัพพลายเข้ามาในตลาดมาก ประกอบกับกำลังซื้อในในไตรมาส 3/54 อ่อนตัวลง

ขณะที่ราคาหุ้น CPF ปรับตัวลงไปมากนั้น นายอดิเรก มองว่า ราคาหุ้น CPF ยังลงน้อยกว่าหุ้นกลุ่มอื่น เช่น กลุ่มพลังงาน และกลุ่มธนาคาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ