กรมธนารักษ์ยันไม่จ่ายชดเชยให้ บีทีเอสซี โบ้ย"บางกอก เทอร์มินอล"จ่ายแทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 23, 2011 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัฒนา เชาวสกู รองอธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมธนารักษ์ยืนยันไม่จ่ายเงินให้แก่ บมจ. ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (บีทีเอสซี) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ. บีทีเอสกรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) ตามคำสั่งของศาลปกครองสูงสุดในการชดเชยค่าก่อสร้างฐานรากโรงจอดและซ่อมบำรุงรถไฟฟ้า จำนวน 648 ล้านบาท

แต่กรมฯ จะเจรจากับ บริษัท บางกอก เทอร์มินอล จำกัด ในฐานะผู้รับสัมปทานบริหารพื้นที่ราชพัสดุ เป็นผู้ดำเนินการจ่ายค่าชดเชยดังกล่าว เนื่องจากเป็นไปตามสัญญาสัมปทานที่ระบุไว้ชัดเจนไม่ใช่ความรับผิดชอบของกระทรวงการคลังและกรมธนารักษ์

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า บริษัท บางกอก เทอร์มินอล จำกัด ยังมีปัญหาสัญญาสัมปทานกับกรมธนารักษ์ในการบริหารพื้นที่ เนื่องจากไม่ผ่านพ.ร.บ.ร่วมทุน ฯ ดังนั้น กรมธนารักษ์จะเสนอนายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รมช.คลัง พิจารณาสัญญาสัมปทานดังกล่าวให้เป็นไปตาม พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ และเสนอต่อครม.เห็นชอบต่อไป

"การที่บีทีเอสซีฟ้องกรมธนารักษ์และกระทรวงการคลัง ในฐานะที่เป็นเจ้าของโครงการแทน ถือว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง แต่ยอมรับว่าที่ผ่านมาบางกอกเทอร์มินอลยังมีปัญหาเรื่องสัญญาสัมปทานกับกรมธนารักษ์ เนื่องจากไม่ผ่าน พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ ดังนั้นจะเสนอเรื่องนี้ให้นายวิรุฬ ในฐานะกำกับดูแลกรมธนารักษ์พิจารณา"รองอธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ