ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงซื้อหุ้นกลุ่มธนาคาร หนุนฟุตซี่ปิดบวก 25.2 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday September 24, 2011 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (23 ก.ย.) เพราะได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นกลุ่มธนาคาร หลังจากมีการคาดการณ์ว่า รัฐบาลและธนาคารกลางทั่วโลกจะใช้มาตรการยับยั้งวิกฤตหนี้สาธาราณะในยุโรป ซึ่งปัจจัยดังกล่าวช่วยหนุนดัชนี FTSE 100 ดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบกว่า 2 ปีในระหว่างวัน

ดัชนี FTSE 100 ปรับตัวขึ้น 25.2 หรือ 0.5% ปิดที่ 5,066.81 จุด

นักวิเคราะห์จากไอจี อินเด็กซ์ในกรุงลอนดอนกล่าวว่า นักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อหุ้นกลุ่มธนาคาร เพราะคาดว่ารัฐบาลและธนาคารกลางทั่วโลกจะใช้มาตรการยับยั้งวิกฤตหนี้สาธาราณะในยุโรป นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางอังกฤษอาจจะใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ครั้งใหม่ภายใน 2 เดือนข้างหน้านี้ เพื่อหนุนสภาพคล่องในธนาคารของประเทศให้แข็งแกร่งขึ้น

หุ้นธนาคารลอยด์ แบงกิง กรุ๊ป พุ่งขึ้น 5% หุ้นธนาคารบาร์เคลย์ส พุ่งขึ้น 5.2% หุ้นรอยัล แบงก์ ออฟ สก็อตแลนด์ (RBS) พุ่งขึ้น 3.5% และหุ้นธนาคาร HSBC ดีดขึ้น 2.4%

อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ร่วงลงหลังจากราคาโลหะพื้นฐานในตลาดลอนดอนดิ่งลงเมื่อคืนนี้ โดยหุ้นคาซัคมิสร่วงลง 3.8% หุ้นเอ็กสตราต้าร่วงลง 2.8% หุ้นเฟรสนิลโลร่วงลง 4.3% หุ้นแรนโกลด์ รีซอสเซส ดิ่งลง 4.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ