โบรกฯ แนะ"ซื้อ" CK หลังมีบันทึกกำไรพิเศษ Q3/54 กว่า 1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 3, 2011 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เอเซีย พลัส แนะนำ "ซื้อ" หุ้น บมจ.ช.การช่าง หรือ CK ราคาเป้าหมาย 10.14 บาท/หุ้น โดยไตรมาส3/54 เตรียมบันทึกกำไรพิเศษกว่า 1 พันล้านบาท หลังจากการขายหุ้นส่วนที่เหลือทั้งหมดใน บริษัท เซาท์อีสท์ เอเชีย เอนเนอร์จี จำกัด (SEAN) จำนวน 117.056499 ล้านหุ้น ให้แก่ บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด ในราคาหุ้นละ 25 บาท หลังจากที่ได้ขายหุ้น SEAN ส่วนแรกจำนวน 134 ล้านหุ้น ให้แก่ บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด ไปแล้วในเดือน มิ.ย.54

การขายหุ้นดังกล่าวเป็นการปรับโครงสร้างการถือหุ้นของกลุ่มธุรกิจพลังงานไฟฟ้า ให้เข้ามาอยู่ภายใต้บริษัท Holding แห่งเดียว คือ บริษัท ซีเค พาวเวอร์ และรองรับการขยายงานในอนาคตของธุรกิจไฟฟ้า โดย CK จะได้กำไรก่อนภาษีจากการขายหุ้น SEAN รอบนี้ประมาณ 1,088 ล้านบาท ซึ่งจะบันทึกเป็นกำไรพิเศษในงวด 3Q54

นอกจากนี้ปัจจุบัน CK มี Backlog รวม 3.37 หมื่นล้านบาท ไม่รวมงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวอ่อน สัญญาที่ 1 ที่ CK เป็นผู้เสนอราคาต่ำสุด มูลค่า 14,138 ล้านบาท ถือเป็นหลักประกันการสร้างรายได้ที่มั่นคงในระยะ 3 ปีข้างหน้าของ CK นอกจากนี้ เชื่อว่า CK น่าจะได้รับงานก่อสร้างทางพิเศษ ศรีรัช-วงแหวนรอบนอก มูลค่างานโยธา 1.7 หมื่นล้านบาท หลัง BECL ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ CK ชนะประมูลโครงการดังกล่าวแล้ว

ประกอบกับนโยบายเร่งด่วนที่รัฐบาลประกาศเดินหน้าภายในปี 2555 มีงบประมาณที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในระบบโครงสร้างพื้นฐานมูลค่ารวมกันกว่า 8.28 แสนล้านบาท ทำให้งานประมูลขนาดใหญ่จากภาครัฐยังคงมีออกมาอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นปัจจัยบวกโดยตรงต่อ CK ในฐานะบริษัทรับเหมาก่อสร้างขนาดใหญ่อันดับ 2 ของประเทศ ที่มีประสบการณ์รับงานได้หลากหลายประเภท

ราคาหุ้น CK ปิดเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว 5.95 บาท/หุ้น ไม่เปลี่ยนแปลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ