ICT แถลงกรณีทวิตเตอร์นายกฯถูกแฮก/รมว.เกษตรฯประชุมรับมือสถานการณ์น้ำ/แถลงเงินเฟ้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 3, 2011 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ภารกิจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในวันนี้ ช่วงเช้าจะเป็นประธานการประชุม ในเรื่องการช่วยเหลือและเยียวยาผู้ประประสบภัยน้ำท่วม ที่หลายจังหวัด กำลังประสบอยู่ในขณะนี้ จากนั้นจะเป็นประธานกล่าวเปิดงาน และมอบนโยบายการพัฒนาระบบราชการในการประชุมสัมมนาวิชาการประจำปี 2554 ก้าวสู่ทศวรรษ ของการพัฒนาระบบราชการ ณ หอประชุมกองทัพเรือ

ขณะที่ในช่วงบ่าย จะเป็นประธานการประชุม เพื่อเตรียมการเดินทางเยือนสหภาพเมียนมาร์ อย่างเป็นทางการ หลังจากนั้น จะทำการบันทึกเทปโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย เนื่องในโอกาสเดินทางเยือนสหภาพเมียนมาร์

  • และหลังจากเกิดเหตุการณ์การแฮกข้อมูลในทวิตเตอร์ส่วนตัวของนายกรัฐมนตรีในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีการโพสต์ข้อความโจมตี น.ส.ยิ่งลักษณ์พรรคเพื่อไทยและรัฐบาล เช้าวันนี้ทางน.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.ไอซีที จะมีการแถลงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว หลังแกะรอยจนรู้ตัวคนร้ายแล้ว
  • ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อมของกระทรวงยุติธรรม ในการนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติด้านการแก้ไขและป้องกันยาเสพติด โดยมี พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม และนายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม เข้าร่วมประชุม
  • นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ ประชุมหารือร่วมกับผู้บริหารกรมชลประทาน เกี่ยวกับสถานการณ์น้ำและแนวทางในการบริหารจัดการน้ำเพื่อช่วยบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เนื่องจากปริมาณน้ำเหนือจากพายุไห่ถางมีปริมาณมากที่สุด ขณะที่ระบบระบายน้ำเป็นอัมพาตทั้งหมด ตรงกับเวลาที่ภาวะน้ำทะเลจะหนุนสูงสุดในรอบปีตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม หากระบายไม่ทัน น้ำจะย้อนไปที่ จ.ปทุมธานี นนทบุรี ที่ห้องประชุมศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำกรมชลประทาน สามเสน
  • ขณะที่ต้องติดตามการประกาศเตือนภัยของศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ (ศภช.) เป็นระยะๆ เพราะระดับน้ำใกล้พื้นที่กรุงเทพฯ สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าอาจเกิดน้ำล้นตลิ่งในบริเวณเลียบคลองรังสิต จ.ปทุมธานี และบริเวณริมฝั่งแม่น้ำนอกเขตคันกั้นน้ำ จ.นนทบุรี
  • นางสุกมล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีเปิด งานฉลองวันสถาปนากระทรวงวัฒนธรรม ประจำปี 2554 จัดโดย กระทรวงวัฒนธรรม ณ ห้องกรุงธนบอลรูม โรงแรมรอยัล ริเวอร์
  • นายวิทยา บุรณศิริ รมว.สาธารณสุข ประธานฝ่ายประเทศไทย,มาซาโตะ โอตากะ อัครราชทูตฝ่ายเศรษฐกิจสถานเอกอัครทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ประธานฝ่ายประเทศญี่ปุ่น ลงนามข้อตกลง เรื่อง"สัญญาความช่วยเหลือด้านเทคนิคการผลิตวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ในระดับอุตสาหกรรม" ระหว่างองค์การเภสัชกรรม กับสถาบัน KAKETSUKEN ที่ห้องประชุมชัยนาทนเรนทรอาคาร 1 ชั้น 2 ตึก สป.
  • นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคเพื่อไทย จะเดินทางไปยื่นหลักฐานเอกสารเพิ่มเติมให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตรวจสอบการติดตั้งกล้องซีซีทีวี ใน กทม.ว่ามีการฮั้วประมูล ล็อกสเปก และการติดตั้งแพงกว่าตลาดจริงหรือไม่
  • ประเด็นเศรษฐกิจสำคัญวันนี้ นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ แถลงตัวเลขเงินเฟ้อเดือนกันยายน คาดว่าขยายตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามราคาสินค้าในกลุ่มอาหาร
  • บมจ. การบินไทย (THAI) จะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัท เพื่อแต่งตั้งกรรมการบอร์ดใหม่แทนกรรมการที่ลาออกเพื่อเปิดทางให้กรรมการชุดใหม่เข้ามาทำงาน
  • คณะกรรมการร่วม 3 สถาบันภาค เอกชน (กกร.) เตรียมประชุมรับมือผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจโลกที่อาจส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจในประเทศไทย
  • บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) พร้อมด้วย กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และ กรมศิลปากร ร่วมแถลงข่าวโครงการ "รวมใจภักดิ์ รักษ์มรดกไทย มรดกโลก" ณ ศูนย์เอ็นเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ อาคารบี
  • บลจ.กสิกรไทย จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวกองทุนเปิดเคโกลด์ อีทีเอฟ (KG965) ณ ธนาคารกสิกรไทย สาขาเยาวราช
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดงานสัมมนา “Marketing & Service Innovation…ทำไม่ยากอย่างที่คิด" ณ ศูนย์ การประชุมฯ สิริกิติ์
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ จัดงานแถลงข่าวการเปิดสถาบันฝึกอบรม สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ (ATI) ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • สมาคมบริษัทจัดการลงทุน (AIMC) กำหนดจัดงานเลี้ยงสังสรรค์และพิธิมอบรางวัลเชิดชูเกียรติประจำปี 2554 โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมจัดการลงทุนให้เป็นสากล ด้วยการส่งเสริม สนับสนุนและสร้างจิตสำนึกและความตระหนักให้ผู้ประกอบธุรกิจที่จะประพฤติและประกอบคุณงามความดีให้กับอุตสาหกรรมจัดการลงทุน จากการมอบรางวัลเชิดชูเกียรติแก่บุคคลที่มีคุณูปการให้เป็นที่รู้จักและถือเป็นเยี่ยงอย่างโดยทั่วกัน พร้อมกับเปิดรับฟังแนวคิด "โลกของการลงทุน" โดยนางวรวรรณ ธาราภูมิ นายกสมคมฯ, และปาฐกถาพิเศษ โดยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ณ ห้องรอยัล มณียา บอลรูม รร.เรอเนซองซ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ