บลจ.กรุงไทยใช้โอกาสตลาดหุ้นลง ออกทริกเกอร์ฟันด์-กองทุนเปิดคุ้มครองเงินต้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 3, 2011 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงไทย เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทย 8% ทริกเกอร์ ฟันด์ 4 ระหว่างวันที่ 4-11 ต.ค.54 มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท ซึ่งนับเป็นจังหวะที่ดีสำหรับการลงทุนในตราสารทุน เพราะเป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนช่วงที่ตลาดหุ้นปรับตัวลดลงอย่างมากในขณะนี้

อนึ่ง ดัชนี SET ปรับตัวลดลงจาก 1,144.11 จุด ในวันที่ 1 ส.ค.54 มาอยู่ที่ 916.81 จุด เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (30 ก.ย.54 ) หรือลดลงประมาณ 19.86%

นายสมชัย กล่าววา กองทุนดังกล่าวมีนโยบายลงทุนในตราสารทุน ตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน ตราสารหนี้ เงินฝาก หรือทรัพย์สินอื่น ตามที่สำนักงานคณะกรรมการหลักทรัพย์และตลาดลหัทกรัพย์(ก.ล.ต.)กำหนด หรือให้ความเห็นชอบให้ลงทุนได้ โดยผู้จัดการกองทุนสามารถปรับสัดส่วนการลงทุนได้ ในสัดส่วนตั้งแต่ 0% ถึง 100%ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน เพื่อให้เหมาะสมกับสภาวะการณ์ในแต่ละช่วงเวลา

กองทุนนี้ไม่กำหนดอายุโครงการ แต่หากกองทุนมีมูลค่าหน่วยลงทุนตั้งแต่ 10.8000 บาท ขึ้นไป เป็นเวลา 3 วันทำการติดต่อกัน หรือเมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนไม่ต่ำกว่า 108% ของมูลค่าที่ตราไว้ (10 บาท) และทรัพย์สินของกองทุนเป็นเงินสดหรือเทียบเท่าเงินสด ทั้งหมดในสกุลเงินบาท ณ วันทำการใด บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนทุกราย ไปยังกองทุนเปิดกรุงไทยสะสมทรัพย์ หรือกองทุนรวมตลาดเงินอื่นใดที่บริษัทจัดการเปิดให้บริการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนภายใน 5 วันทำการ

ทั้งนี้ หากภายใน 8 เดือน นับจากวันจดทะเบียนจัดตั้งกองทุน มูลค่าหน่วยลงทุนปรับตัวขึ้นไปไม่ถึง 10.80 บาทตามที่ได้กำหนดไว้ บริษัทจะเปิดให้มีการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนทุกวันจันทร์ของสัปดาห์ ตั้งแต่เวลาเปิดทำการถึง 15.30 น.โดยจะเริ่มจากสัปดาห์แรกถัดจากวันครบระยะเวลา 8 เดือน เป็นต้นไป

นอกจากนี้ บริษัทยังเพิ่มอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับลูกค้าที่รับความเสี่ยงได้ในระดับต่ำ ในการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 6 เดือนคุ้มครองเงินต้น 1 (KTFIX6M1) ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 7 ต.ค.54 โดยมีนโยบายลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศทั้ง 100% ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 3.30% ต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ