ปธ.สภาธุรกิจตลาดทุนฯ ระบุ SET ร่วงหนักจาก Panic-โยกเงินถือดอลลาร์ฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 3, 2011 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพบูลย์ นลินทรางกูล ประธานกรรมการ สภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยกับ"อินโฟเควท์"ว่า การเทขายหุ้นตอนนี้เป็นการตื่นตระหนก(Panic)ของนักลงทุนส่งผลให้มีแรงขายหุ้นออกมามาก แล้วทำให้ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง โดยเช้านี้ตลาดฯก็ได้ปรับตัวลงกว่า 4% ทั้งนี้สาเหตุเกิดจากปัญหาหนี้ในยุโรปที่ยังไม่เคลียร์

"ตราบใดที่ปัญหาหนี้ในยุโรปยังไม่ได้รับการแก้ไข โอกาสที่ตลาดฯจะผันผวนก็มีมาก อย่างตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวลงกว่า 4% ก็เป็นการ panic ที่เกิดจากแรงขายของนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ตอนนี้รายย่อยก็ panic ทุกคนก็ panic คนกลัวก็เลยขายออกมาก่อน ซึ่งความเสี่ยงนี้มันจะต้องได้รับการแก้ไขก่อน เพื่อไม่ทำให้เกิดภาพที่จะทำให้เกิดวิกฤตการเงินโลกได้"นายไพบูลย์ กล่าว

ประธานกรรมการ สภาธุรกิจตลาดทุนไทย กล่าวว่า ตอนนี้คนไม่ได้มองที่ P/E ของตลาดว่าเทรดกันเท่าไรแล้ว คนจะมองว่าจะลดสินทรัพย์ประเภทไหนบ้าง เมื่อมองหุ้น หุ้นก็ถูกขายออกมา โดยไม่ได้ดูราคา ณ ปัจจุบัน เป็นลักษณะของการ panic แล้วเม็ดเงินต่างชาติก็ไหลกลับเข้าไปสู่เงินดอลลาร์ฯ เพื่อไปรอซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ นี่ในสายตาของนักลงทุนโลก"

พร้อมให้คำแนะนำว่า ช่วงนี้นักลงทุนควรจะติดตามสถานการณ์ ระยะยาวเชื่อว่าตลาดฯมีโอกาสที่จะฟื้นกลับขึ้นไปได้ ส่วนนักลงทุนระยะสั้นไม่ควรเข้ามาเก็งกำไร เพราะตลาดฯช่วงนี้ผันผวนหนัก

บ่ายวันนี้ ดัชนี SET อยู่ที่ 87.51 จุด ลดลง 40.98 จุด(-4.47%) เมื่อเวลา15.26 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ