CPF คาดยอดขายอาหารในปท.H2 โตใกล้เคียง H1 ทั้งปี 54 ทะลุเป้า 8 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 4, 2011 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพัฒน์ ศรีธนาธร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านการตลาด บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) คาดว่ายอดขายจากสินค้าอาหารในประเทศ แบรนด์ซีพี เติบโต 20% และเติบโตใกล้เคียงครึ่งปีแรกทีมียอดขาย 4.5 พันล้านบาท และคาดว่ายอดขายทั้งปี 54 จะทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ 8 พันล้านบาท

ในไตรมาส 4/54 จะเข้าช่วงไฮซีซั่น ที่รับปิดเทอมในเดือนต.ค. และ 2 เดือนสุดท้ายเข้าสู่เทศกาล และคาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องไปถึงเทศกาลปีใหม่ และตรุษจีนในเดือน ม.ค. 55 ซึ่งบริษัทมีการจัดกิจกรรมการตลาดและโปรโมชั่นส่งเสริมการขายมากในไตรมาส 3 และ ไตรมาส 4

ทั้งนี้ ยอดขายจากไส้กรอกแบรนด์ซีพี มีสัดส่วนสูงสุดถึง 70% ของยอดขายในประเทศ และแคมเปญส่งเสริมการตลาดในครึ่งปีหลังจะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในปีนี้เป็น 27% จากปัจจุบันอยุ่ที่ 25% จากมูลค่าตลาดรวม 3.4 หมื่นล้านบาท

ล่าสุดบริษัทได้วางกลุยทธ์การสื่อสารบนสื่อออนไลน์รูปแบบใหม่ โดยสร้างหนังซิทคอม ออนไลน์ ชื่อ"ซีพี ซอสเซส แมนชั่น ซีซั่น 2"ที่เป็นละครซิทคอมออนไลน์เรื่องแรกผ่านเวบไซด์ จากซีซั่นแรกที่มีผู้เข้าชมเกือบ 2 ล้านครั้ง และครั้งนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าชมเพิ่มเท่าตัว โดยใด้ใช้งบกว่า 50 ล้านบาท ทั้งนี้จะช่วยเจาะกลุ่มเป้าหมายเฉพาะกลุ่ม ระหว่างอายุ 18-25 ปี

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์น้ำท่วมเป็นปัญหาการขนส่งสินค้าของบริษัท แต่ไม่ได้กระทบกับยอดขาย รวมทั้งผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว

"เราไม่ได้กังวลภาวะเศรษฐกิจ เราเชื่อว่า อาหารยังเป็นสิ่งที่ต้องบริโภคอยู่แล้ว... ไตรมาส 4 เป็นช่วงไฮซีซั่น ที่แบรนด์ต่างๆเน้นยอดขาย และแคมเปญต่างๆช่วยเพิ่มมาร์เก็ตแชร์ให้เรา 1-2%" นายสุพัฒน์ กล่าว

นายสุพัฒน์ คาดว่าในปีหน้าจะเพิ่มงบทำการตลาดผ่านโซเขียลมีเดียเป็น 20-25% ของงบรวม จากปีนี้ที่จัดสรรไว้ 10% ของงบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ