TMI คาด Q4/54 ยอดขายหลอดไฟ-บัลลาสต์โต 30% จาก Q3/54 หลังรุกตลาดกทม.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 4, 2011 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรยุทธ์ ประสิทธิรัตนพร รองกรรมการผู้จัดการ บมจ. ธีระมงคล อุตสาหกรรม (TMI) คาดว่าไตรมาส 4/54 จะมียอดจำหน่ายหลอดไฟและบัลลาสต์ เติบโตประมาณ 30% จากไตรมาส 3/54 ที่มีอัตราเติบโตอยู่ที่ 20% จากแผนการรุกตลาดค้าปลีกในกรุงเทพฯ โดยการเพิ่มช่องทางจำหน่ายผ่านห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้าง

โดยยอดขายของบริษัทในปี 54 ช่วง 4 เดือนแรกยังไม่หวือหวา แต่ 5 เดือนถัดมาภายหลังจากรุกตลาดช่องทางค้าปลีกผ่านห้างโมเดิร์นเทรดเต็มตัว ทำให้ยอดขายเติบโตขึ้นอย่างชัดเจน อีกทั้งส่งผลให้ลูกค้ารับรู้แบรนด์มากขึ้น

นอกจากนี้สถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในหลายๆ จังหวัดไม่ส่งผลกระทบต่อยอดขายค้าปลีกของบริษัท และทางบริษัทฯ กำลังรอจังหวะหลังน้ำลด คาดว่าจะมียอดขายจากการเปลี่ยนอุปกรณ์ไฟฟ้าอย่างมากมาย

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมเจรจากับห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างรายใหญ่ที่มีสาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อนำสินค้าประเภทหลอดไฟและบัลลาสต์ภายใต้แบรนด์ “กาต้า" เข้าไปวางจำหน่าย ซึ่งจะทำให้ผลิตภัณฑ์สามารถเข้าถึงลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯได้มากขึ้น

สำหรับการทำตลาดหลอดไฟและบัลลาสต์ภายใต้แบรนด์กาต้า “GATA" และ ครอส “Cross" ได้จัดจำหน่ายผ่านห้างโกลบอลเฮาส์ ซึ่งมีจำนวนสาขาทั่วประเทศ 12 สาขาและกำลังจะเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 1 สาขา และได้เพิ่มช่องทางขายไปยังโฮมเวิร์คอีก 10 สาขา และห้างไทยวัสดุ 6 สาขา และกำลังจะเพิ่มอีก 2 สาขา ซึ่งเป็นสาขาของโฮมเวิร์คที่ตั้งอยู่ในเขตนอกกรุงเทพฯ

"นอกจากเพิ่มช่องทางจำหน่ายให้มากขึ้นแล้ว เรายังมุ่งเน้นเพิ่มไลน์สินค้าให้หลากหลายมากขึ้น ตอนนี้เรากำลังเร่งขยายตลาดสินค้าไฮเทคอย่างโมชั่นเซ็นเซอร์ รางปลั๊กรับสัญญาณรีโมตและโคมแทรคไลท์สำหรับหลอดฮาโลเจน สินค้ากลุ่มนี้เราได้ทดลองตลาดด้วยการออกงาน โฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป ที่ผ่านมาปรากฎว่าได้รับความสนใจอย่างมาก ตอนนี้เราได้เพิ่มทีมงานและอยู่ระหว่างปรับปรุงระบบค้าปลีกให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รองรับความต้องการสินค้าที่เพิ่มมากขึ้น" นายธีรยุทธ์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ