EGCO ประกาศแต่งตั้ง"สหัส ประทักษณ์นุกูล"นั่ง MD ใหม่ มีผล 1 ต.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 4, 2011 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ผลิตไฟฟ้า (EGCO) ผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนรายใหญ่แห่งแรกของไทย ประกาศแต่งตั้งนายสหัส ประทักษ์นุกูล ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ แทนนายวินิจ แตงน้อย ซึ่งเกษียณอายุการทำงาน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 54 เป็นต้นไป

โดยนายสหัส จะรับผิดชอบและกำกับดูแลงานด้านนโยบาย เป้าหมาย และกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของเอ็กโก กรุ๊ป ซึ่งครอบคลุมธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า ธุรกิจให้บริการ และธุรกิจน้ำ ตลอดจนธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับพลังงาน เพื่อนำเอ็กโก กรุ๊ป เติบโตไปในทิศทางที่เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน ภายใต้วิสัยทัศน์ “เราไม่หยุดนิ่งที่จะร่วมสร้างพลังงาน...เพื่อชีวิต หรือ Energy for Life"

ก่อนเข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ เอ็กโก กรุ๊ป นายสหัส ดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าการนโยบายและแผน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และมีความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมและการบริหารงานในภาคอุตสาหกรรมไฟฟ้ามานานกว่า 30 ปี

นายสหัส สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรการบริหารด้านต่างๆ สำหรับผู้บริหารองค์กรจากสถาบันชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ