(เพิ่มเติม) ครม.อนุมัติแต่งตั้ง"วรพล โสคติยานุรักษ์" เป็น เลขาฯ ก.ล.ต.คนใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 4, 2011 17:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม.วันนี้มีมติเห็นชอบให้แต่งตั้งนายวรพล โสคติยานุรักษ์ เป็นเลขาธิการ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)คนใหม่ ตามที่ รมว.คลัง เสนอ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม 2554

นายวรพล อายุ 56 ปี สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีจากคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโทบริหารธุรกิจ จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) และ Syracuse University และปริญญาโทและปริญญาเอกสาขาการเงิน The Wharton School, University of Pennsylvania

ก่อนหน้าที่จะได้รับตำแหน่ง นายวรพล เคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์เพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน และผู้อำนวยการศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) และเป็นอาจารย์สาขาวิชาการเงิน คณะบริหารธุรกิจ สถาบันเดียวกัน

สำหรับตำแหน่งหน้าที่ในด้านเศรษฐกิจ ตลาดเงินและตลาดทุน นายวรพล มีผลงานสำคัญด้านการบริหารและแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ ได้แก่ รองประธานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ประธานคณะทำงานจัดทำความเห็นและข้อเสนอแนะต่อคณะรัฐมนตรี เรื่องการเจรจาทำความตกลงเขตการค้าเสรีไทย-สหรัฐอเมริกา

กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ คณะกรรมการพิจารณาออกพันธบัตรรัฐบาล กระทรวงการคลัง กรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติธนาคารแห่งประเทศไทย และกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ และเคยเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ คณะทำงานด้านบัญชีและบรรษัทภิบาล และคณะอนุกรรมการวินิจฉัยการเข้าซื้อหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ สำนักงาน ก.ล.ต.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ