บลจ.เอ็มเอฟซี เปิดขายกองทุนตราสารหนี้ อายุ 6 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 5, 2011 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี กาญจนทรัพย์ 6 ซีรี่ส์ 18 หรือ MK6S18 มีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท อายุ 6 เดือนจะลงทุนในต่างประเทศไม่เกินร้อยละ 79 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ และมีการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินแบบเต็มจำนวน (Fully Hedge)

กองทุนดังกล่าวจะลงทุนในเงินฝากหรือตราสารหนี้ที่มีคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ ที่ให้ผลตอบแทนเหมาะสมกับความเสี่ยง เช่น ตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรรัฐวิสาหกิจ หรือตราสารทางการเงินที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ หรือออกโดยสถาบันที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศเต็มจำนวน ผู้สนใจลงทุนในกองทุนMK6S18 สามารถลงทุนขั้นต่ำได้ตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป ระหว่างวันที่ 5-11 ตุลาคมนี้

กองทุนเปิด MK6S18 คาดว่าจะลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลไทย ตั๋วแลกเงินธนาคารทิสโก้ ตั๋วสัญญาใช้เงินธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือเงินฝากของ Bank of China ตั๋วแลกเงิน บมจ. อยุธยาแคปิตอล ออโต้ลิส ตั๋วแลกเงิน บมจ. เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ เป็นต้น

ทั้งนี้ เมื่อครบอายุกองทุน บริษัทจะดำเนินการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนกองทุนเปิด MK6S18 และสับเปลี่ยนอัตโนมัติไปยังกองทุนเปิดเอ็มเอฟซีพันธบัตรตลาดเงิน (MM-GOV) ซึ่งเป็นกองทุนรวมตลาดเงินที่มีความมั่นคงสูง ลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐ เพื่อผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้รับโอกาสที่ดีจากการลงทุนอย่างต่อเนื่อง

กองทุนเปิด MK 6S18 เหมาะสำหรับนักลงทุนที่มองหาโอกาสในการรับผลตอบแทนที่ดีกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากธนาคาร และรับความเสี่ยงจากการลงทุนได้ในระดับปานกลางค่อนข้างต่ำ ซึ่งใช้เวลาลงทุนประมาณ 6 เดือน โดยผู้ลงทุนไม่ต้องเสียภาษีของผลตอบแทนที่ได้รับจากการลงทุนสำหรับสำหรับบุคคลธรรมดา และเป็นการกระจายการลงทุนนอกเหนือไปจากการลงทุนในตราสารทุนในตลาดหลักทรัพย์

นางสาวประภา กล่าวอีกว่า จากภาวะความผันผวนของโลกค่อนข้างมาก อันเนื่องจากผลกระทบของหนี้สาธารณะประเทศในยุโรป ซึ่งมีความเสี่ยงมากขึ้น ทำให้กระแสเงินลงทุนจากทั่วโลกหันเข้ามาลงทุนในตราสารหนี้ของประเทศเกิดใหม่ รวมทั้งไทย มีโอกาสได้ผลตอบแทนสูงจากดอกเบี้ยที่สูงกว่า และค่าเงินในตลาดเกิดใหม่มีแนวโน้มแข็งค่าจากเศรษฐกิจที่เข้มแข็ง และมีโอกาสปรับเพิ่มอันดับเครดิต ซึ่งเอ็มเอฟซีมองว่าเป็นโอกาสเหมาะสมกับการลงทุนในตราสารหนี้ เพื่อเป็นทางเลือกที่ไม่เสี่ยงมากให้กับผู้สนใจลงทุน และเป็นโอกาสในการรับผลตอบแทนที่ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ