(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคเช้าดีดบวก 10 จุดหลังเฟดลั่นพร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 5, 2011 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ดีดตัวรีบาวด์ขึ้นมากว่า 10 จุด รับข่าวดีกรณีประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ออกมาประกาศว่าพร้อมใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมอีกหากมีความจำเป็น ประกอบกับเริ่มเห็นต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิ 2 วันติดต่อกัน แม้มูลค่ายังไม่มาก แต่ก็ช่วยให้ตลาดหุ้นไทยคลายความกังวลในประเด็นการเทขายหุ้นของต่างชาติไปได้บ้าง แต่โบรกเกอร์มองว่ายังเป็นการดีดตัวในระยะสั้น

เมื่อเวลา 10.08 น.ดัชนี SET มาที่ 866.02 จุด เพิ่มขึ้น 10.57 จุด (+1.24%)

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.27 น.ดัชนี SET มาที่ 866.31 จุด เพิ่มขึ้น 10.86 จุด (+1.27%)

นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.บีฟิท กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดตลาดฯปรับตัวขึ้นไปกว่า 10 จุด มองว่าเป็นการดีดกลับในระยะสั้นตามตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่ได้รับข่าวบวกหลังจากเฟดออกมาระบุว่าพร้อมที่ประกาศใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่หากมีความจำเป็น ด้านฝั่งยุโรปก็มีประเด็นที่ทางรมว.คลังกลุ่มยูโรโซนพร้อมออกมาตรการช่วยเหลือสถาบันการเงินในยุโรป เพื่อป้องกันไม่ให่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตหนี้ ประกอบกับตลาดหุ้นไทยได้ปรับตัวลงแรงติดต่อกันมาหลายวัน ดังนั้นเมื่อมีประเด็นบวกเข้ามา ตลาดฯก็พร้อมที่จะดีดตัวขึ้น

ทั้งนี้ มองว่าการดีดตัวขึ้นขอวงดัชนีฯเช้านี้จะเป็นเพียงแค่ช่วงสั้นเท่านั้น เพราะสังเกตุจากมูลค่าการซื้อขายก็ยังเบาบาง เนื่องจากปัญหาต่างๆก็ยังไม่ได้คลี่คลายอย่างแท้จริง พร้อมให้แนวรับวันนี้ 843 จุด แนวต้าน 872 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ