ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวขึ้นวันนี้ ขานรับคาดการณ์ยุโรปหาทางแก้วิกฤต

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 5, 2011 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดวันนี้ปรับตัวขึ้น เนื่องจากการคาดการณ์ที่ว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายกำหนดนโยบายของยุโรปจะหาทางออกมาตรการเพื่อปกป้องภาคธนาคารให้รอดพ้นจากวิกฤตหนี้ หลังจากที่มีรายงานข่าวออกมาว่า รมว.คลังกลุ่มอียูกำลังหารือกันเรื่องการเพิ่มทุนให้กับสถาบันการเงินในยูโรโซน

ดัชนี Stoxx Europe 600 พุ่ง 1.8% แตะ 221.38 จุด เมื่อเวลา 8.08 น.ตามเวลาท้องถิ่นในลอนดอน หลังจากที่อ่อนตัวลงไป 5% ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา

หุ้นเด็กเซียพุ่ง 9.1% หลังจากที่ฝรั่งเศสและเบลเยี่ยมระบุว่า จะมีการตั้งบริษัทบริหารสินทรัพย์ขึ้นมาเพื่อดูแลสินทรัพย์ที่มีปัญหา หุ้นยูโรเปียน แอโรนอติค ดีเฟนซ์ แอนด์ สเปซ พุ่ง 4.2%

หนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทมส์รายงานว่า รมว.คลังกลุ่มอียูกำลังหารือกันเรื่องการเพิ่มทุนให้กับสถาบันการเงินในยูโรโซน โดยที่ประชุมมีความเห็นพ้องต้องกันว่า จำเป็นจะต้องใช้มาตรการป้องกันไม่ให้สถาบันการเงินในยูโรโซนได้รับผลกระทบจากวิกฤตหนี้สาธารณะ

ข่าวดังกล่าวช่วยให้ตลาดการเงินคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้ยุโรป หลังจากที่ประชุมรมว.คลังยูโรโซนซึ่งใช้เวลานานกว่า 6 ชั่วโมงเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานั้น ไม่ได้มีการประกาศมาตรการที่ชัดเจนในเรื่องการควบคุมปัญหาหนี้สาธารณะ โดยที่ประชุมเพียงแต่พิจารณาทบทวนการมีส่วนร่วมของภาคเอกชนในมาตรการให้ความช่วยเหลือทางการเงินรอบ 2 สำหรับกรีซ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ