ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 139.04 จุดหลังตลาดคลายกังวลหนี้ยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 6, 2011 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้นในวันนี้ (6 ต.ค.) หลังจากนางแองเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนีได้แสดงความพร้อมที่จะสนับสนุนมาตรการเพิ่มทุนให้กับธนาคารในยูโรโซน ซึ่งข่าวดังกล่าวช่วยให้นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับวิกฤตหนี้ในยูโรโซน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดพุ่งขึ้น 139.04 จุด หรือ 1.66% แตะที่ 8,522.02 จุด

ราคาหุ้นพุ่งขึ้นเกือบทุกกลุ่มจากทั้ง 33 กลุ่มในวันนี้ โดยหุ้นผู้ผลิตโลหะนอกกลุ่มเหล็กทะยานขึ้นแข็งแกร่งสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มหลักทรัพย์ และกลุ่มสิ่งทอ ส่วนหุ้นอาหาร กลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ ปรับตัวลง

โบรกเกอร์กล่าวว่า บรรยากาศการซื้อขายในตลาดได้แรงหนุนจากการที่นางแมร์เคลกล่าวภายหลังจากการประชุมร่วมกับนายโฮเซ มานูเอล บาร์โรโซ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป (อีซี) ว่า เยอรมนีเต็มใจที่จะสนับสนุนการเพิ่มทุนให้กับธนาคารบางแห่งในยูโรโซน

นอกจากนี้ นักลงทุนยังเข้าซื้อหุ้นอย่างคึกคักหลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งเกินคาด รวมถึงภาคเอกชนทั่วสหรัฐที่เพิ่มการจ้างงาน 91,000 ตำแหน่งในเดือนก.ย. มากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 75,000 ตำแหน่ง และดัชนีภาคบริการเดือนก.ย.ขยายตัวที่ระดับ 53 จุด ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า จะขยายตัวเพียง 52.9 จุด

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นโตเกียวเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆในช่วงบ่าย เนื่องจากนักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่การประชุมธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) จะมีขึ้นในช่วงเย็นวันนี้ และก่อนที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนก.ย.ในวันศุกร์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ