"ไฮโดรเท็ค"เล็งขาย IPO ใน Q4/54 หรือ Q1/55 เกาะติดตลาดหุ้นผันผวน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 6, 2011 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บมจ.ไฮโดรเท็ค เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ข้อมูลไฟลิ่งของบริษัทฯในการเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 30 ล้านหุ้น ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ซึ่งบริษัทฯยังคาดว่าจะเสนอขาย IPO ได้ในช่วงไตรมาส 4/54 หรือไตรมาส 1/55

อย่างไรก็ตาม บริษัทคงจะไม่เสนอขายหุ้นภายในเดือน ต.ค.แม้ว่าสำนักงานก.ล.ต.จะอนุมัติไฟลิ่งได้ทันก็ตาม เนื่องจากต้องการรอดูภาวะตลาดหุ้นไทยด้วย เนื่องจากขณะนี้ภาวะผันผวนตลาดฯดูไม่ค่อยดีนัก ภายหลังจากที่ดัชนี sET ถอยลงมาอยู่ 800-900 จุด จากก่อนหน้านี้ที่อยู่ในระดับกว่า 1,000 จุด

"แม้ว่าก.ล.ต.จะอนุมัติไฟลิ่ง แต่เราก็จะต้องรอดูภาวะตลาดฯด้วย เพราะตอนนี้ตลาดดูไม่ค่อยดีนัก ซึ่งบริษัทฯคงจะไม่ขาย IPO ในเดือนตุลาคมนี้แน่ แต่ยังคิดที่จะขายให้ทันในไตรมาส 4/54 หรือไตรมาส 1/55 อยู่นะ"แหล่งข่าว ไฮโดรเท็ค กล่าว

สำหรับเม็ดเงินระดมทุนจากขาย IPO ที่จะใช้ในการลงทุนโครงการสัมปทาน เพื่อผลิตน้ำจำหน่าย จำนวน 20 ล้านบาท ซึ่งตามแผนคาดว่าจะใช้เม็ดเงินส่วนนี้ภายในปี 2554 แต่หากไม่สามารถระดมทุนตามแผนได้ทัน ทางบริษัทฯก็ได้มีแผนสำรองไว้แล้วด้วยการกู้เงินจากแบงก์ไว้ส่วนหนึ่ง

ทั้งนี้ โครงการสัมปทานนี้ บริษัทฯได้ทำการเซ็นสัญญารับงานนี้กับทาง บมจ.ไทยพลาสติกและเคมีภัณฑ์(TPC)เรียบร้อยแล้วเมื่อเดือน ส.ค.โดยบริษัทฯคาดว่าจะ Operate ขายน้ำให้กับ TPC ได้ในไตรมาส 2/55 ซึ่งรายได้ก็จะเข้าบริษัทฯทันทีที่ขายน้ำให้กับ TPC แล้ว โดยงานดังกล่าวจะได้รับมาร์จินมากกว่า 10% ตามนโยบายการรับงานของบริษัท

"บริษัทฯรับงานจาก TPC เป็นลักษณะของการนำน้ำเสียจากโรงงานของ TPC มาดำเนินการรีไซเคิลใหม่ จากนั้นก็จะขายน้ำส่วนที่รีไซเคิลแล้วกลับไปให้ TPC ตรงนี้ก็คาดว่าจะ Operate ขายน้ำให้ TPC ได้ในไตรมาส 2 ปีหน้า และงานนี้บริษัทฯก็ได้รับมาร์จินมากกว่า 10% ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของบริษัทฯ"แหล่งข่าว ไฮโดรเท็ค กล่าว

แหล่งข่าว กล่าวต่อว่า รายได้ของบริษัทฯในปี 54 คาดว่าจะเติบโตเท่าตัวจากปีที่แล้วที่มีรายได้ 300 ล้านบาท ซึ่งถือว่าต่ำสุดของบริษัทฯ โดยครึ่งปีแรกบริษัทฯมีรายได้ 330 ล้านบาท ในครึ่งปีหลังก็คาดว่าน่าจะทำรายได้ได้อีกประมาณ 300 ล้านบาท ส่วนกำไรในปีนี้ก็คาดว่าจะเติบโตดีกว่าปีที่แล้วที่ทำกำไรได้แค่ 7 ล้านบาท เนื่องจากครึ่งปีแรกของปีมีกำไรแล้ว 27 ล้านบาท

อนึ่ง บมจ.ไฮโดรเท็ค ผู้ให้บริการงานวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม ทั้งระบบผลิตน้ำประปา ระบบผลิตน้ำจืดจากน้ำทะเล ระบบบำบัดน้ำเสีย และมีความประสงค์จะนำหุ้นจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (MAI)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ