ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 83.60 จุด ขานรับมาตรการอีซีบี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 7, 2011 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกในวันนี้ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการที่ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ประกาศใช้มาตรการใหม่เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สาธารณะในภูมิภาค แม้ช่วงบวกจะถูกจำกัดเนื่องจากนักลงทุนบางส่วนรอดูการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.ย.ซึ่งกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยในคืนนี้ตามเวลาไทย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดเพิ่มขึ้น 83.60 จุด หรือ 0.98% แตะที่ 8,605.62 จุด

หุ้นส่วนใหญ่จากทั้งหมด 33 กลุ่มปรับตัวขึ้นในวันนี้ นำโดยหุ้นกลุ่มค้าส่ง ตามด้วยกลุ่มสิ่งทอ และหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ส่วนหุ้นกลุ่มประมงและป่าไม้ กลุ่มผลิตภัณฑ์โลหะ และกลุ่มอาหาร ปรับตัวลดลง

โบรกเกอร์กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวเดินหน้าขึ้นเป็นวันที่สองติดต่อกัน เนื่องจากบรรยากาศการซื้อขายได้แรงหนุนจากหุ้นสหรัฐและยุโรปที่ดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ หลังจากที่อีซีบีตัดสินใจที่จะซื้อพันธบัตรและกลับมาใช้มาตรการปล่อยเงินกู้ระยะยาวให้แก่ภาคธนาคารอีกครั้งเพื่อเพิ่มสภาพคล่อง

บรรยากาศที่เป็นบวกดังกล่าวยังได้รับปัจจัยหนุนจากรายงานของกระทรวงแรงงานสหรัฐที่ระบุว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสัปดาห์ที่แล้วเพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ซึ่งช่วยให้นักลงทุนคลายวิตกเกี่ยวกับสภาพเศรษฐกิจสหรัฐ

อย่างไรก็ตาม แรงซื้ออ่อนแรงลงเล็กน้อยในช่วงบ่าย เนื่องจากนักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังมากขึ้นก่อนที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนก.ย.ในคืนนี้ และก่อนที่ญี่ปุ่นจะหยุดยาวสามวันในช่วงสุดสัปดาห์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ