(เพิ่มเติม) TRUE คาดรายได้ทรูมูฟปีนี้โต 4-5% สอดคล้องภาพรวมอุตฯโทรคมนาคม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 7, 2011 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE) คาดว่าในปีนี้ทรูมูฟจะมีรายได้เพิ่มขึ้น 4-5% จากปีก่อน ซึ่งถือว่าเป็นอัตราการเติบโตที่สอดคล้องกับภาพรวมของอุตสาหกรรมโทรคมนาคม โดยรายได้ในส่วนของ non-voice คาดว่าจะโตได้มากกว่า 30% จากปีก่อนที่ทำรายได้ราว 3 พันล้านบาท ขณะที่รายได้จากโมบายอินเตอร์เน็ตคาดว่าจะโตได้ถึง 100%

นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ บริษัท เรียลมูฟ จำกัด กล่าวว่า บริการ non voice แบ่งออกเป็นโมบาย อินเตอร์เนต ที่ทำสัดส่วนรายได้ 40% คาดว่าจะมาอยู่ที่ 2 พันล้านบาท เติบโตราว 100% ขณะที่รายได้อีก 60% มาจาก SMS MMS จะเติบโตเล็กน้อย ริงโทนทรงตัว แต่คอนเท้นท์ยังคงเติบโตได้ 30-40% สอดคล้องกับการใช้งานโมบาย อินเตอร์เนต

สัดส่วนรายได้จากบริหาร non voice คิดเป็น 18% ของรายได้รวม ในส้นปีนี้มีโอกาสเติบโตเป็น 20% ของรายได้รวม ขณะที่บริการด้าน voice อาจะเติบโตราว 2-3%

การให้บริการ 3G แบ่งออกเป็น ทรูมูฟ 3G ปัจจุบันมีลูกค้า 4 แสนราย และ ทรูมูฟ เอช มีลูกค้ามากกว่า 2 แสนราย ซึ่งบริษัทมีแผนจะย้ายลูกค้า ทรูมูฟ 3G มาอยู่ภายใต้บริหาร ทรูมูฟ เอชทั้งหมด แต่ยังไม่กำหนดเวลาว่าจะแล้วเสร็จเมื่อใด แต่เชื่อว่าในสิ้นปีนี้จะเพิ่มเป็น 1 ล้านรายตามเป้าหมาย

อย่างไรก็ดี จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดทั่วประเทศนั้น ได้มีการประเมินเบื้องต้นว่าลูกค้าของทรูมูฟราว 2 ล้านเลขหมายอยู่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วม บริษัทจะมีแนวทางความช่วยเหลือด้วยการเพิ่มวันให้กับลูกค้าประเภทเติมเงินอีก 30 วัน และให้โทรเบอร์ฉุกเฉินฟรี ส่วนลูกค้ารายเดือนจะยังไม่ตัดบริการหากไม่สามารถชำระเงินได้ตามกำหนด

สำหรับวันนี้ ทรูมูฟได้ร่วมกับ 6 พันธมิตร ผู้ผลิตคอนเทนท์ชั้นนำในประเทศ เปิด 8 แอพพลิเคชั่นใหม่ ในหมวดดิจิตอล บุ๊ค แอนด์ แมกกาซีน ซึ่งจะให้บริการบนไอแพด ซึ่งปัจจุบันทรูมูฟมีแอพพลิเคชั่นกว่า 300 แอทฯ และมียอดดาวน์โหลดก่า 6 ล้านครั้งแล้ว ซึ่งบริษัทคาดว่าภายในปีนี้จะมีผู้ดาวนโหลดแอพพลิเคชั่นทั้ง 8 อีกกว่า 1 แสนดาวน์โหลด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ