(เพิ่มเติม) SYNEX คาดน้ำท่วมกดยอดขาย Q4/54 หด 5% จาก Q3/54 แต่ทั้งปีกำไรยังโต หวังจ่ายปันผลสูงกว่าเดิม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 7, 2011 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซินเน็ค(ประเทศไทย) (SYNEX) ยอมรับว่ายออกขายในช่วงไตรมาส 4/54 อาจจะลดลงจากไตรมาส 3/54 ราว 5% เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยหลายพื้นที่ของประเทศ แต่เชื่อว่าทั้งปีนี้กำไรสุทธิของบริษัทจะยังคงสูงกว่าปีก่อน โดยบริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ทั้งปีที่ 2 หมื่นล้านบาท และมั่นใจว่าจะจ่ายเงินปันผลได้สุงกว่าปีก่อนที่จ่ายในอัตรา 0.25 บาท/หุ้น ตามการเติบโตของกำไรสุทธิ

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SYNEX ยอมรับว่า ยอดขายในช่วงไตรมาส 4/54 อาจจะลดลงจากไตรมาส 3/54 ราว 5% เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยหลายพื้นที่ของประเทศ แต่ยอดขายทั้งปียังคงเป็นไปตามเป้าหมาย ที่คาดว่าจะอยู่ที่ 2 หมื่นล้านบาท สำหรับปัญหาน้ำท่วมทางการจะดำเนินการได้เร็วและยอดขายไตรมาส 4/54 ลดลง แต่ไม่กระทบต่อยอดขายทั้งปี

"ทีแรกเรามีแนวโน้มที่จะปรับยอดขายเพิ่มขึ้น แต่พอมีปัญหาน้ำท่วมเข้ามาทำให้กังวลว่ากำลังซื้อจะเงียบ แต่ทั้งปีทำได้แน่นอนตามที่เราพูดไว้" นายสุพันธุ์ กล่าว
ทั้งนี้ SYNEX คาดกำไรปีนี้สูงกว่าปีก่อนหรือเติบโต 30% เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยในครึ่งแรกกำไรก็เติบโตได้ดีจากยอดขายสินค้าโดยเฉพาะสมาร์ทโฟนที่มีการเติบโตต่อเนื่องและจากแนวโน้มกำไรสุทธิดีจึงทำให้บริษัทมีโอกาสจ่ายปันผลสูงกว่าปีก่อนที่จ่ายปันผลสูงกว่าเดิมที่จ่าย 25 สตางค์/หุ้น

นายสุพันธ์ กล่าวต่อว่า ในไตรมาสสุดท้ายบริษัทมีแผนขยาย SYNEX SHOP อีก 1-2 แห่ง ซึ่งส่งผลให้สิ้นปีเป็น 12-13 แห่ง และในปีหน้าจะเพิ่มเป็น 30 แห่ง สำหรับตลาดสมาร์ทโฟนโดยรวมจะเกิน 2 ล้านเครื่องจากปีนี้ที่กว่า 1 ล้านเครื่อง เนื่องจากแนวโน้มราคาถูกลงทำให้คนหันมาซื้อจากมากขึ้นจากรายไดด้ประชากรที่เพิ่มสูงขึ้น โดยปัจจุบันมีสมาร์ทโฟน 8% ที่เหลือส่วนใหญ่เป็นโน๊ตบุ๊คและคอมพิวเตอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ