SPCG ยันขาย PO 60 ล้านหุ้นแม้ตลาดผันผวน,เล็งระดมทุนอีกรอบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 7, 2011 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาววันดี กุญชรยาคง ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. เอสพีซีจี(SPCG)กล่าวว่า บริษัทยืนยันว่าจะเสนอขายหุ้นเพิ่มทนให้กับประชาชนทั่วไป(PO)ในช่วงปลายปีนี้จำนวน 60 ล้านหุ้นตามแผนงานที่กำหนดไว้ หากได้รับอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) โดยคาดว่าจะเสนอขายหุ้นได้ในเดือน พ.ย. 54 แม้ว่าภาวะตลาดหุ้นผันผวนจากปัจจัยต่างประเทศ

บริษัทมั่นใจว่าหุ้นเพิ่มทุนจะได้รับความสนใจจากนักลงทุน เนื่องจากธุรกิจของบริษัทมีความมั่นคงแน่นอน จากการจำหน่ายไฟฟ้าให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จึงไม่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจยุโรปและสหรัฐ นอกจากนี้เชื่อว่าภาวะตลาดหุ้นไทยจะไม่กระทบต่อการกำหนดราคาหุ้น PO

ปัจจุบัน บริษัทมีโครงการโซลาร์ฟาร์มที่แล้วเสร็จจำนวน 5 โครงการ มีกำลังการผลิตไฟฟ้ารวม 30 เมกกะวัตต์ ซึ่งทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง นอกจากนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง 4 โครงการใหม่ และเตรียมพื้นที่อีก 7 โครงการ รวมเป็น 16 โครงการ

อย่างไรก็ตาม บริษัทมีแผนระดมทุนเพิ่มเติมเพื่อใช้ในการสร้างโรงไฟฟ้าตามแผนงาน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาแนวทางระดมทุนที่เหมาะสม ซึ่งขณะนี้มีหลายบริษัทเสนอตัวเป็นพันธมิตรร่วมทุนในโครงการที่ 17-34 ส่วนโครงการที่ 10-16 บริษัทมีแผนพัฒนาโดยทุนของตัวเอง 100% ซึ่งโครงการที่เหลือทั้งหมดตั้งแต่โครงการที่ 7-34 รวมกำลังการผลิต 204 เมกะวัตต์ภายในปี 56 คาดว่าจะต้องใช้เงินลงทุนราว 4.5-5.0 พันล้านบาท

ทั้งนี้ โครงการโรงไฟฟ้าแห่งที่ 7-9 มีบมจ.ราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) เข้าร่วมลงทุนแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ