ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน:ฟุตซี่ปรับขึ้น 12 จุดหลังเผยรายงานจ้างงานสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday October 8, 2011 08:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนเดินหน้าขึ้นเป็นวันที่ 3 จากรายงานที่แสดงว่า นายจ้างในสหรัฐเพิ่มการจ้างงานมากกว่าที่คาดไว้ในเดือนที่แล้ว ซึ่งช่วยบรรเทาความวิตกของนักลงทุนที่ว่า การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจกำลังอ่อนแรงลง

ดัชนี FTSE 100 บวก 12.14 จุด หรือ 0.2% มาที่ 5,303.4 จุดในช่วงปิดตลาด โดยดัชนีทะยานขึ้น 3.4% ในสัปดาห์นี้ ในขณะที่นักลงทุนคาดว่า เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายจะบรรลุข้อตกลงเพื่อปกป้องสถาบันการเงินจากวิกฤติหนี้ยุโรป และในขณะที่ธนาคารกลางอังกฤษขยายแผนการซื้อพันธบัตร

หุ้นบริษัทสินค้าโภคภัณฑ์ซึ่งผลกำไรเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ นำการเดินหน้าขึ้น โดยหุ้นริโอ ตินโต กรุ๊ป ปรับขึ้น 1.2% หุ้นรอยัล แบงก์ ออฟ สก็อตแลนด์ กรุ๊ป (RBS) และหุ้นลอยด์ส แบงกิง กรุ๊ป อ่อนลงกว่า 3% เนื่องจาก มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส ปรับลดอันดับเครดิตตราสารหนี้ธนาคารเหล่านั้น

ตลาดหุ้นลอนดอนเดินหน้าขึ้นเป็นวันที่ 3 หลังจากที่รายงานแสดงว่า นายจ้างในสหรัฐเพิ่มการจ้างงานมากกว่าที่คาดไว้ โดยข้อมูลของกระทรวงแรงงานแสดงว่า การจ้างงานของสหรัฐเพิ่มขึ้น 103,000 ตำแหน่ง หลังจากที่การเพิ่มขึ้น 57,000 ตำแหน่งที่มีการทบทวนปรับแล้วในเดือนก่อนหน้าอยู่ในระดับสูงกว่าที่คาดไว้เดิม ส่วนอัตราว่างงานอยู่ที่ 9.1%

ดัชนี FTSE 100 ร่วงลง 14% ในไตรมาส 3 ซึ่งเป็นการร่วงลงรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2545 ท่ามกลางความวิตกที่ว่า ปัญหาหนี้สินกรีซจะลุกลามไปยังประเทศอื่นๆในภูมิภาค และที่ว่า เศรษฐกิจโลกกำลังอยู่ในภาวะชะงักงัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ