SPPT หยุดการผลิตที่นิคมฯโรจนะชั่วคราวหลังน้ำท่วมเริ่มทะลักเข้าพื้นที่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 10, 2011 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาคริต เมธิกุลชนันทร์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ท (ประเทศไทย) (SPPT) แจ้งว่า โรงงานและ สำนักงานตั้งอยู่ในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่กำลังประสบกับปัญหาน้ำท่วม หนักในขณะนี้ สถานะการณ์น้ำท่วมในขณะนี้น้ำได้ท่วมบริเวณรอบนอก และขยายเป็นวงกว้างและได้เข้าท่วมภายในบริเวณนิคม

ทางนิคมและภาคราชการได้ขอความร่วมมือให้หยุดการผลิตและเคลื่อนย้ายพนักงานออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัยของพนักงาน กอร์ปกับคู่ค้าสำคัญของบริษัทที่อยู่ในนิคมเดียวกันได้หยุดทำการผลิตแล้ว บริษัทฯ จึงได้หยุดทำการผลิตเป็นการชั่วคราวและได้สร้างแนวป้องกันน้ำท่วมรอบบริเวณโรงงานเพื่อลดความเสียหายที่จะเกิดขึ้น

สถานการณ์น้ำท่วมยังคงรุนแรง ทางนิคมได้สั่งปิดเป็นการชั่วคราว บริษัทฯ จึงได้ถอนกำลังคนออกจากโรงงาน ส่วนความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นยังไม่สามารถจะประเมินได้ในขณะนี้ จนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะคลี่คลายในทางที่ดีขึ้น

สำหรับโรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมอินทรา จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งผลิตชิ้นส่วนฮาร์ดดิสต์ ซึ่งมีสัดส่วนรายได้ประมาณ 50% ในปัจจุบันยังคงดำเนินการผลิตอยู่

และเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของพนักงานที่ถูกน้ำท่วมในขณะนี้ บริษัทฯ ได้จัดตั้งศูนย์บรรเทาสาธารณภัยขึ้นเป็นการชั่วคราวสำหรับพนักงานของบริษัทฯ และครอบครัวที่อาคารเช่าโรงงานวิคไทย อำเภอวังน้อย ตามนโยบายธรรมมาภิบาลของบริษัทฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ