(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มหุ้นไทยเช้านี้ผันผวน มีโอกาสลงต่อ หลังยังกังวลทั้งใน-นอกประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 10, 2011 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้บังคับบัญชาสายงานวิจัย บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นเช้านี้น่าจะผันผวนในทิศทางขาลงหลังจากที่สัปดาห์ก่อนมีการปรับเพิ่มขึ้นและมีแรงขายทำกำไรออกมาอีกบ้าง แต่ตลาดหุ้นไทยคงไม่ปรับลดลงรุนแรงจากปัจจัยต่างๆ เพราะรับรู้ปัจจัยในด้านลบไปแล้ว ทั้งปัจจัยต่างประเทศเรื่องปัญหาหนี้สาธารณะในยุโรปและคงรอช่วงปลายสัปดาห์ที่จะมีการประชุมแก้ไขปัญหาในยุโรปอีกครั้ง

ส่วนปัจจัยในประเทศน่าจะได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมที่ลุกลามไปในวงกว้าง ซึ่งอาจส่งผลด้านจิตวิทยาการลงทุน นักลงทุนเน้นถือเงินสดไว้ก่อน

สำหรับหุ้นที่จะได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมควรหลีกเลี่ยง ทั้ง ชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์ ชิ้นส่วนยานยนต์ กลุ่มนิคมอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม ส่วนกลุ่มที่ได้ประโยชน์น่าลงทุน อาทิ ค้าปลีก BIGC MAKRO

กรอบการลงทุนเช้านี้ให้แนวรับที่ 892-884 จุด แนวต้านที่ 924-3-934 จุด ประเมินนักลงทุนต่างชาติยังคงให้น้ำหนักการลงทุนในไทย

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์ควานนี้(7 ต.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,103.12 จุด ลดลง 20.21 จุด (-0.18%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,155.46 จุด ลดลง 9.51 จุด (-0.8%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,479.35 จุด ลดลง 27.47 จุด (-1.10%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 4,610.75 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 82.98 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.39 ดอลลาร์ หรือ 0.47%
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เช้านี้เปิดที่ 9.84 เหรียญฯ/บาร์เรล ลดลงจากเมื่อวานนี้(7 ต.ค.)ปิดที่ 11.72 เหรียญฯ/บาร์เรล
  • อยุธยาอพยพวุ่นยกเมือง 'โรจนะ' ไฟชอร์ตดับ 4 ปูสั่งย้ายคนริมเจ้าพระยา นายกรัฐมนตรีงดภารกิจเยือนต่างประเทศ เร่งแก้น้ำท่วม เตรียมขึ้นฮ.ตรวจการณ์ให้ความช่วยเหลือที่กรุงเก่า หลังประชุมศปภ.สั่งเร่งอพยพทันที พร้อมตั้ง 4 กลุ่มภารกิจแก้น้ำท่วม ย้ำป้องกันในพื้นที่เสี่ยงให้ได้ แต่หากไม่ได้ต้องเร่งอพยพคนออก ประสานบริษัทเอกชนเพิ่มที่หลบภัยให้ประชาชน พร้อมแจงผ่านทีวีพูลให้ประชาชนรับน้ำ เตือนกทม.นอกคันกั้นน้ำเตรียมอพยพ ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก 'กาชาด' ขอบริจาคเลือดเพิ่มอยุธยายังอ่วม ท่วมโรงพยาบาลศูนย์ฯ แล้วเร่งอพยพคนไข้ น้ำทะลักเข้านิคมโรจนะอีกรอบ สลดไฟชอร์ตดับอีก 4 ประเมินเสียหายอาจพุ่งถึง 2 แสนล้านบาท เตรียมชงมาตรการช่วยเหลือ
  • สุขุมพันธุ์สั่งเปิด 80 ศูนย์ผู้อพยพ 4 เขตฝั่งตอ.หนัก กทม.ตะวันออกและชุมชนนอกแนวกั้นเสี่ยงน้ำท่วม พื้นที่ชั้นในจุดเดียวที่เขตสัมพันธวงศ์ สั่งเปิดศูนย์อพยพ 80 แห่งทั่วกรุง รองปลัดฯ เผย เขตหนองจอก-คลองสามวา -ลาดกระบัง-มีนบุรี กระทบหนัก ด้านกรมชลฯ มั่นใจสุวรรณภูมิป้องกันได้
  • บริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ หรือบีเอ็มซีแอล ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้าใต้ดินเอ็มอาร์ที แจ้งว่าได้เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมอย่างเต็มที่ โดยจะติดตั้งพนังกั้นน้ำบริเวณทางเข้าบางสถานีทั้งหมด จะทยอยติดตั้งตั้งแต่วันที่ 10 ต.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ทั้งทางเข้า-ออก 1 สถานีพระราม 9 บริเวณบันไดธรรมดา ตรงข้ามฟอร์จูน และเวลา 14.00 น. ทางเข้า-ออก 1 ฝั่งบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย และยังเปิดให้บริการปกติทุกสถานี
  • นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมช.คลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังจะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันที่ 11 ต.ค.นี้ พิจารณาปรับลดภาษีเงินได้นิติบุคคลลง จาก 30% เหลือ 23% ในวันที่ 1 ม.ค. 2555 และเหลือ 20% ในปี 2556 โดยการลดภาษีดังกล่าว จะมีผลถึงบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ขณะนี้เสียภาษีในอัตรา 25% จะลดลงเหลือเท่ากับบริษัทเอกชนอื่น
  • ฮอนด้าประเมินน้ำท่วมพังแสนล ฮอนด้าประเมินน้ำท่วมเสียหายกว่า 1 แสนล้านบาท ด้านโรงงานอุตสาหกรรมโรจนะหยุดยาวไม่มีกำหนด ส.อ.ท.แนะรัฐบาลตั้งกองทุน 10,000 ล้านบาท ปล่อยกู้ธุรกิจ คิดดอกเบี้ยต่ำ จี้ ธปท.ลดดอกเบี้ย 2% กระตุ้นเศรษฐกิจหลังน้ำลด ขณะที่แบงก์ชาติจี้คลังใช้กลไก บสย.อุ้มเอสเอ็มอี ชมแบงก์เร่งช่วยเหลือลูกหนี้รวดเร็ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ