(เพิ่มเติม) LPN เผยยอดโอน Q3/54 ราว 5 พันลบ.ทุบสถิติ 22 ปี, คงเป้ารอประเมิน Q4/54

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 10, 2011 13:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ (LPN) คาดว่า ยอดโอนในช่วงไตรมาส 3/54 สูงถึงประมาณ 5 พันล้านบาท สูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วง 22 ปี และยอดโอนในงวด 9 เดือนแรกของปีนี้อยู่ที่ 1.1 หมื่นล้านบาท แต่บริษัทยังคงเป้าหมายยอดโอนในปีนี้ไว้ที่ 1.2 หมื่นล้านบาท เพื่อรอดูสถานการณ์ในช่วงไตรมาส 4/54 ที่อาจจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมหนักหลายพื้นที่ของประเทศ

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังเดินหน้าเปิด 3 โครงการใหม่ มูลค่าราว 6 พันล้านบาท แต่จะมีการประเมินผลกระทบต่าง ๆ เช่น การขาดแคลนวัสดุก่อสร้างที่อาจเกิดขึ้นภายหลังสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลายลง เป็นต้น ซึ่งเบื้องต้นเชื่อว่าจะทำให้ภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ซบเซาลงพอสมควร

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ LPN กล่าวว่า ยอดโอนในไตรมาส 3/54 ถือเป็นสถิติสูงสุดในรอบ 22 ปี และยอดโอนช่วง 9 เดือนใกล้เคียงเป้าหมายทั้งปีที่ตั้งไว้ 1.2 หมื่นล้านบาท จากยอดขายที่ 1.4 หมื่นล้านบาท เนื่องจากลูกค้าให้การตอบรับในการเข้าดูโครงการต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการที่ได้รับการสนับสนุนจากมาตรการของรัฐบาล

แต่ทั้งนี้บริษัทยังคงเป้าหมายยอดโอนทั้งปีนี้ไว้ที่ 1.2 หมื่นล้านบาท ขณะที่ยอดขายทั้งปี ตั้งเป้าที่ 1.4 หมื่นล้านบาท

"ไตรมาส 3 ถือว่าสามารถทำยอดโอนได้ค่อนข้างดีและสูงทำลายสถิติ จากไตรมาส 2 ที่มียอดโอนแค่ 3.6 พันล้านบาท ซึ่งความสำเร็จมาจากการได้รับการตอบรับจากลูกค้าและมีโครงการลุมพินีเพลสรัชโยธินสร้างเสร็จได้เร็วกว่าเป้าหมาย 3 เดือน จากแผนจะเสร็จ พ.ย. และโครงการพระราม 4 กล้วยน้ำไท คนก็สนใจค่อนข้างมาก" นายโอภาส กล่าว

ทั้งนี้ ในไตรมาส 4/54 บริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่ 3 โครงการ เป็นมูลค่ารวม 6 พันล้านบาท จะส่งผลให้การเปิดโครงการใหม่ในปีนี้ มีจำนวน 10 โครงการ โดยโครงการใหม่ แบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียม"ลุมพินี พาร์คบีช จอมเทียน"ที่พัทยา มูลค่ารวม 4 พันล้านบาท ทยอยเปิดขายเป็นเฟส ตั้งเป้ามียอดขายมากกว่า 60% ภายในสิ้นเดือน ต.ค.54 เร็วกว่าที่ตั้งเป้าไว้เดิม อีก 2 โครงการอยู่ใน กทม.

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ ยอมรับว่าจะทำให้การเปิดโครงการใหม่ไม่ได้รับความสนใจจากลูกค้าเท่าที่ควร โดยบริษัทได้เตรียมแนวทางรับมือปัญหาดังกล่าว ซึ่งมีโครงการที่เฝ้าระวังทั้งหมด 7 โครงการ แบ่งเป็น 3 โครงการที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง ก็ได้เตรียมพิจารณาว่าจะชะลอการก่อสร้างหรือไม่ เบื้องต้นได้ทำแนวป้องกันน้ำไว้แล้ว ส่วนจะมีปัญหาการขาดแคลนวัสดุก่อสร้าง คงต้องประเมินหลังน้ำท่วมคลี่คลายก่อน

"เชื่อว่าผู้ประกอบการทุกคนตอนนี้เป็นห่วงลูกค้า ส่วนของบริษัทที่มีโครงการในโซนน้ำท่วมและทำให้การเปิดโครงการคงไม่คึกคัก ในแง่ของเราเองก็เฝ้าระวัง แต่ตอนนี้ยังรับมือได้อยู่" นายโอภาส กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ