AOT ลงนามเป็น Sister Airports กับท่าอากาศยานออสติน-เบิร์กสตอร์ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 10, 2011 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท.ลงนามเป็น Sister Airports กับท่าอากาศยานออสติน-เบิร์กสตอร์ม สหรัฐอเมริกา เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์ในการปรับปรุงการให้บริการ เพื่อผลักดันให้สุวรรณภูมิและท่าอากาศยานภูมิภาคที่อยู่ในความรับผิดชอบของ ทอท.ติดแถวหน้าท่าอากาศยานชั้นนำของโลก

นางสุภาภรณ์ บุรพกุศลศรี รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายแผนงานและการเงิน และผู้บริหารระดับสูง ทอท.เดินทางไปลงนามในบันทึกความเข้าใจร่วมกันในการเป็น Sister Airports กับท่าอากาศยานออสติน-เบิร์กสตอร์ม มลรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา โดยมี Mr. Lee Leffingwell ตำแหน่ง Mayor, City of Austin ซึ่งเป็นหน่วยงานที่บริหารท่าอากาศยาน Austin-Bergstrom International Airport (ABIA) เป็นผู้ร่วมลงนาม

สำหรับความร่วมมือนี้ ทอท.จะได้รับประโยชน์ในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารในธุรกิจการบิน การแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในการบริหารงานท่าอากาศยานเกี่ยวกับเทคโนโลยีและมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงจากท่าอากาศยานของสหรัฐอเมริกา ตลอดจนถึงความร่วมมือทางการตลาด และการอบรมแลกเปลี่ยนพนักงานอีกด้วย

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานออสติน-เบิร์กสตอร์มมีบทบาทสำคัญต่อธุรกิจการบินในทวีปอเมริกา โดยเป็นท่าอากาศยานที่ผู้โดยสารมีความพึงพอใจในระดับดีเลิศจากคุณภาพการให้บริการจนได้รับรางวัลจากสถาบันต่างๆ อย่างต่อเนื่องทุกปี โดยในโครงการ Airport Service Quality (ASQ) ของสภาท่าอากาศยานสากล (ACI) นั้น

ท่าอากาศยานออสติน-เบิร์กสตอร์มได้รับรางวัลตลอดระยะเวลาการดำเนินโครงการ 5 ปีที่ผ่านมาใน 3 ประเภท รางวัล คือ ท่าอากาศยานประจำทวีปอเมริกาเหนือดีเด่น (Best North America), ท่าอากาศยานภายในประเทศดีเด่น (Best Domestic) และท่าอากาศยานที่มีปริมาณผู้โดยสาร 5-15 ล้านคนต่อปีดีเด่น (Best 5-15 MPax) ดังนั้น ทอท. จะสามารถนำแนวทางในการให้บริการ และการจัดหาสิ่งอำนวยความสะดวกจากท่าอากาศยานออสติน-เบิร์กสตอร์ม มาใช้เป็นแนวทางให้กับท่าอากาศยานภูมิภาคของ ทอท. โดยเฉพาะท่าอากาศยานเชียงใหม่และท่าอากาศยานภูเก็ต โดยเฉพาะท่าอากาศยานเชียงใหม่ซึ่งเป็นท่าอากาศยานที่ ทอท.ส่งเข้าจัดลำดับเป็น 1 ใน 5 ท่าอากาศยานที่ดีที่สุดของโลก ที่มีผู้โดยสารไม่เกิน 5 ล้านคน

ทอท. มีท่าอากาศยานที่อยู่ในความรับผิดชอบทั้งสิ้น 6 แห่งด้วยกัน คือ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งท่าอากาศยานออสติน-เบิร์กสตอร์มนับเป็นท่าอากาศยานลำดับที่ 5 ที่ ทอท.ร่วม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ