MFC มั่นใจ AUM สิ้นปี 54 แตะ 3 แสนลบ.ตามเป้า, เตรียมออก 7 กองทุนใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 10, 2011 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี (MFC) มั่นใจว่า สินทรัพย์ภายใต้การบริหาร(AUM) เพิ่มเป็น 3 แสนล้านบาทตามเป้าหมายที่ตั้งเป้าไว้ โดยปัจจุบันบริษัทมี AUM อยู่ที่ 2.8 แสนล้านบาท และช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทมีแผนออก 7 กองทุนใหม่ต่อเนื่อง เป็น Target fund 4 กองทุน, Term fund 3 กองทุน ขณะที่คาดว่าบัญชีลูกค้าใหม่เติบโต 20% ปีก่อน โดยปัจจุบันมีบัญชีลูกค้า 1.8 แสนบัญชี

สำหรับภาวะตลาดหุ้นไทย บริษัทได้ปรับลดเป้าหมายดัชนีตลาดหุ้นไทยเป็นครั้งที่ 2 เหลือ 1,050 จุด จากก่อนหน้านี้ที่คาดว่าจะอยู่ที่ 1,100 และ 1,200 จุดตามลำดับ เนื่องจากยังมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตเศรษฐกิจโลก จึงแนะนำให้นักลงทุนชะลอการลงทุนในช่วงนี้ไปก่อน

อย่างไรก็ตาม คาดว่าภายหลังเดือน พ.ย.54 สถานการณ์ต่างๆน่าจะคลี่คลายมากขึ้นทั้งฝั่งยุโรปและอเมริกา ซึ่งเป็นโอกาสให้นักลงทุนกลับเข้ามาลงทุนอีกครั้ง โดยครั้งนี้มองว่าตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้ง ไทย ฟิลิปินส์ อินโดนีเซีย และมาเลเซียจะมีการปรับตัวลดลงน้อยกว่าตลาดหุ้นอื่นๆ เพราะได้รับผลกระทบจากอเมริกาและยุโรปไม่มาก ขณะที่พื้นฐานบริษัทจดทะเบียนไทยยังมีแนวโน้มเติบโตได้ดี

"ตอนนี้ SET เฉลี่ยอยู่ที่ 900 จุด แต่เราเชื่อว่ามีโอกาสปรับเพิ่มขึ้นเป็น 1 พันจุดอีกครั้ง เพราะช่วงสิ้นปีจะมีกองทุน LMF RTF เข้ามากระตุ้น ขณะที่สถานการณ์ในตอนนี้ลูกค้าไม่กังวลเท่าไร หลายคนอยากรอเข้าซื้อแล้วเพราะนักลงทุนมีความเข้าใจในความเสี่ยงมากขึ้น"นางสาวประภา กล่าว

แท็ก (MFC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ