(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้าดีดขึ้น เริ่มมีความหวังมากขึ้นในการแก้ไขปัญหาในยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 11, 2011 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะดีดตัวขึ้น โดยน่าจะมีกลุ่มพลังงานเป็นตัวนำตลาด เนื่องจากเริ่มมีความหวังมากขึ้นเกี่ยวกับมาตรการที่จะมาแก้ไขปัญหาในยุโรป โดยเฉพาะสามารถคุมกรอบปัญหาของแบงก์ในยุโรปได้บ้างแล้ว

อย่างไรก็ดีควรจะรอดูวันที่ 3-4 พ.ย.นี้ที่จะมีการประชุมร่วมกันของฝรั่งเศสและเยอรมัน ซึ่งการประชุมครั้งนี้น่าจะมีมาตรการอะไรออกมาบ้าง และคงจะเป็นประโยชน์ต่อกลุ่มแบงก์ในยุโรปด้วย

สำหรับปัจจัยในประเทศควรจะต้องติดตามเรื่องน้ำท่วมว่าจะมีผลกระทบอย่างไรบ้าง และเกี่ยวข้องกับ Sector ไหนบ้าง พร้อมแนะเทรดดิ้งช่วงสั้น โดยให้แนวรับ 920 จุด แนวต้าน 950-960 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(10 ต.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,433.18 จุด เพิ่มขึ้น 330.06 จุด (+2.97%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,194.89 จุด เพิ่มขึ้น 39.43 จุด(+3.41%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,566.05 จุด เพิ่มขึ้น 86.70 จุด (+3.50%)
  • นักลงทุนต่างชาติสุทธิ 108.33 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 85.41 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 2.43 ดอลลาร์ หรือ 2.93%
  • "กิตติรัตน์" ถกด่วนหน่วยงานเศรษฐกิจ คาดงบฟื้นฟูความเสียหายน้ำท่วมทะลุ 1 แสนล้านบาท สั่งศึกษาตั้งงบขาดดุลปี 2555 เพิ่ม สำนักงบเสนอ ครม.วันนี้ ตั้งงบฉุกเฉิน 7 หมื่นล้านบาทฟื้นฟูน้ำท่วม ขณะที่แบงก์ชาติ-สภาพัฒน์ ประเมินผลกระทบเบื้องต้น 6-9 หมื่นล้านบาท ด้านโรจนะฯ ประกาศหยุดทุกกิจการในนิคมฯ ยอมสูญรายได้เดือนละ 50 ล้านบาท กระทรวงแรงงานเผยลูกจ้างกว่า 1.8 แสนรายในอยุธยาหยุดงานชั่วคราว เจโทรฯมั่นใจนักลงทุนญี่ปุ่นไม่ย้ายฐานผลิต
  • น้ำท่วมนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค โรงงานกว่า 100 แห่งจมน้ำ ด้านนักลงทุนต่างชาติจี้รัฐแจงแผนป้องกันน้ำท่วมถาวร ส.อ.ท.ประชุมร่วมเจโทร-หอญี่ปุ่น วันนี้ วิตกไม่มีมาตรการป้องกันแผนระบายน้ำฝั่งตะวันออก หวั่นท่วมนิคมบางชัน-นิคมลาดกระบัง กระทบโรงงาน 1,000 แห่ง ผู้บริหารฮอนด้ารับโรงงานโรจนะฐานผลิตใหญ่ ขณะที่ กนอ.เตือนนิคมฯไฮเทค-บางประอิน เสี่ยงสูง
  • นายอนุรัตน์ โค้วคาสัย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ (ยูเอฟพี)และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการและการตลาด บริษัท พรานทะเล มาร์เก็ตติ้ง เปิดเผยว่า ปัญหาภัยน้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่กระทบโดยตรงมายังกลุ่มสินค้าพืชผัก โดยเฉพาะผักที่เพาะปลูกในภาคเหนือ เช่น ผักกาด กะหล่ำปลี เป็นต้น อาจทำให้มีผักบางรายการปรับราคาสินค้าสูงขึ้น 30-40%
  • แบงก์รับน้ำท่วมกระทบสาหัสทั้งภาคอุตฯ ลามมารายย่อย รวมถึงคู่ค้าที่ไม่สามารถส่งวัตถุดิบมาผลิตต่อได้ ระบุอุตฯ ยานยนต์โดนซ้ำหลังเพิ่งฟื้นจากสึนามิ เชื่อเป็นเหตุการณ์ชั่วคราวไม่น่าเป็นหนี้เน่า ด้านไทยพาณิชย์ ระบุมีลูกค้าขอความช่วยเหลือแล้วเป็นลูกค้าบุคคล 500 รายลูกค้าธุรกิจ 60 ราย ขณะที่แบงก์กรุงเทพเตรียมสินเชื่อช่วยน้ำท่วม 5 พันล้านบาท ให้กู้สูงสุด 20 ล้านบาทต่อราย ดอกเบี้ยปีแรก 5%
  • ผู้ว่าการธปท.เผยปัญหาน้ำท่วมฉุดจีดีพีวูบแล้ว 0.6-0.8% หรือคิดเป็นมูลค่าความเสียหาย 6 หมื่นล้านบาท ชี้เหตุการณ์ยังไม่นิ่งมีโอกาสเสียหายมากกว่านี้ ยันลดดอกเบี้ยไม่เหมาะสมเหตุส่งผลกระทบทั้งระบบเศรษฐกิจของประเทศ พร้อมเตรียมใช้แผนฉุกเฉินดูแลระบบการเงินล่วงหน้า 2 สัปดาห์ด้าน สศค.ระบุเรื้อรังเกิน 1 เดือนยอดอาจทะลุแสนล้านบาท ขณะที่รมว.คลังแนะต้องวางโครงสร้างใหม่ 3-5 ปีรองรับปัญหาน้ำท่วม
  • ตลาดหลักทรัพย์ฯ เผย เตรียมออกมาตรการช่วยเหลือ บจ.ประสบปัญหาน้ำท่วม แย้มอาจยกเว้นค่าฟีต่างๆ "บดินทร์"แจง วอลุ่มเทรดตลาดรวมยังไม่กระทบ ด้าน บล.เอเซีย พลัส ชี้พิษน้ำท่วมกระทบกำไร บจ. และเศรษฐกิจ ล่าสุดปรับลดน้ำหนักการลงทุนในหลายกลุ่มอุตสาหกรรม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ