โบรกฯ ชูกลุ่มสื่อสารสดใส ลุ้น กสทช.13 ต.ค.เห็นอนาคตประมูล 3G ชัดขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 11, 2011 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บทวิเคราะห์ บล.ทรีนีตี้ แนะลงทุนหุ้นกลุ่มสื่อสาร"Overweight"กลุ่มผู้ให้บริการโทรศัพท์ "ซื้อ"ADVANC เป้าปี 2555 ที่ 163 บาท DTAC เป้าปี 2555 ที่ 76 บาท โดยประเด็นเรื่องการประมูล 3G 2.1GHz ยังเป็นประเด็นหลักที่ต้องติดตาม โดยระยะสั้นให้จับตาการประชุมวันที่ 13 ต.ค.ของ กสทช.ในเรื่องการจัดทำแผนแม่บทว่าที่ประชุมจะให้ความเห็นอย่างไร ในประเด็นเกี่ยวกับแผนแม่บทเดิมที่ กทช.ได้มีการร่างกันไว้แล้ว

หากที่ประชุม กสทช.มีความเห็นในแนวทางว่าจะมีการนำแผนแม่บทเดิมมาใช้ หรือ ระบุจะแก้ไขเพียงบางประเด็นจะส่งผลบวกอย่างมาก เพราะจะทำให้ระยะเวลาในการจัดทำแผนแม่บทสั้นลงโดยตามกฎหมายระบุจัดทำให้แล้วเสร็จใน 1 ปีหลัง กสทช.เริ่มทำงาน และแน่นอนการประมูล 3G จะเกิดได้เร็วขึ้นกว่าที่เราประเมินไว้

นอกจากนี้ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC)แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯเรื่องการดำเนินคดีในชั้นอนุญาโตตุลาการกับทีโอที จากกรณีที่ทีโอที เรียกร้องให้ บริษัทชำระผลประโยชน์ตอบแทนเพิ่มเติม จากข้อตกลงต่อท้ายสัญญาอนุญาตให้ดำเนินกิจการ บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ครั้งที่ 6 และครั้งที่ 7 รวมเป็นเงิน 3.69 หมื่นล้านบาท ต่อมาในวันที่ 26 ส.ค.54 ทีโอที ได้ส่งหนังสือแจ้งมายังบริษัท ว่าขอยกเลิก การเรียกร้องดังกล่าว โดยให้เหตุผลว่า พบข้อเท็จจริงที่คลาดเคลื่อน

ดังนั้น จากข้อเท็จจริงดังกล่าวข้างต้น จึงไม่มีข้อพิพาทที่ทำให้บริษัทต้องดำเนิน การในชั้นอนุญาโตตุลาการต่อทีโอที อีกต่อไป โดยเมื่อวันที่ 3 ต.ค.54 บริษัทจึงได้ยื่น คำร้องขอถอนคำเสนอข้อพิพาท และเมื่อวันที่ 10 ต.ค.54 สถาบันอนุญาโตตุลาการได้แจ้ง คำสั่งอนุญาตให้ถอนคำเสนอข้อพิพาทดังกล่าวแล้ว

วานนี้ ADVANC ปิดตลาดที่ 123.00 บาท ลดลง 0.50 บาท (-0.40%)

DTAC ปิดตลาดที่ 71.75 บาท ลดลง 1.75 บาท (-2.38%)


แท็ก ทรีนีตี้   ADVANC   กสทช.   DTAC   3G  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ