(เพิ่มเติม) ดัชนี SET เช้าพุ่งไปกว่า 2% ตามทิศทางต่างประเทศ-คลายกังวลหนี้ยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 11, 2011 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้เปิดมาสดใสพุ่งแรงกว่า 15 จุด ก่อนจะดีดตัวต่อไปเป็น 2% หรือเพิ่มขึ้นกว่า 18 จุดท่ามกลางสถานการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่ของประเทศเข้าขั้นวิกฤติ แต่เพราะได้ปัจจัยต่างประเทศหนุน จากความกังวลปัญหาหนี้ยุโรปคลี่คลายลงที่ส่งผลให้ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นเช้านี้หลังตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรปดีดตัวขานรับผู้นำฝรั่งเศสและเยอรมนีที่ให้คำมั่นว่าจะสกัดวิกฤต

เมื่อเวลา 10.07 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 941.82 จุด เพิ่มขึ้น 18.65 จุด (+2.02%)

ล่าสุด เมื่อ 10.12 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 940.39 จุด เพิ่มขึ้น 17.22 จุด(+1.87%)

นายภาดล วรรณรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดกระโดดขึ้น มากกว่า 15 จุด เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่ต่างปรับตัวขึ้นกันทั่วหน้า โดยขึ้นประมาณ 1.5-2% ซึ่งมีกลุ่มแบงก์นำตลาดฯ คล้ายกับตลาดสหรัฐฯเมื่อคืนที่ผ่านมาที่แบงก์นำเช่นกัน ส่วนตลาดฮ่องกงเช้านี้พุ่งแรงกว่า 3% เป็นผลจากที่มีรายงานออกมาว่ามีกองทุน Huijin ได้เข้าซื้อหุ้น 4 แบงก์ใหญ่ในตลาดฮ่องกง

ทั้งนี้ ปัจจัยที่ทำให้หลายตลาดฯปรับตัวขึ้นเป็นผลจากการเข้ามาเก็งแผนการช่วยเหลือของผู้นำในยุโรป จากที่ทางเยอรมันและฝรั่งเศสออกมาบอกว่าจะช่วยเหลือประเทศที่มีปัญหา และพร้อมจะเสริมสภาพคล่องให้กับกลุ่มแบงก์อีกด้วย ซึ่งเรื่องนี้มองลึก ๆ คงจะไม่จบง่ายนัก ยังต้องใช้เวลา

"เช้านี้ตลาดฯเปิดกระโดด หลังจากนั้นก็คงจะแกว่งไซต์เวย์ เป็นเพราะเก็งถึงแผนการช่วยเหลือของผู้นำในยุโรป แต่ลึก ๆ แล้วมองว่าปัญหาในยุโรปคงจะไม่จบง่ายนัก ยังต้องใช้เวลา"นายภาดล กล่าว

พร้อมให้แนวรับ 920 จุด แนวต้าน 940-950 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ