SABINA คาดน้ำท่วมกดยอดขาย Q4/54 ลดลง 5% จาก Q3/54 ,คงเป้าปี 54 โต 15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 11, 2011 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอมรเทพ อสีปัญญา ผู้อำนวยการสายงานกลยุทธและพัฒนาธุรกิจ บมจ.ซาบีน่า(SABINA) คาดว่า ยอดขายในไตรมาส 4/54 จะลดลง 5% จากไตรมาส 3/54 เนื่องจากได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วม ส่งผลให้สาขาในต่างจังหวัด เช่น จ.พระนครศรีอยุธยา, จ.นครสวรรค์ ต้องปิดทำการ และได้รับผลกระทบทางอ้อม

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าผลกระทบดังกล่าวจะไม่มีผลต่อเป้าหมายยอดขายทั้งปี 54 ของบริษัทที่คาดว่าจะเติบโต 15% จากปีก่อน เนื่องจากในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีจะมีการออกโปรโมชั่นอย่างมากเพื่อกระตุ้นยอดขาย โดยเฉพาะการลดราคาที่จะมีอัตราการลดราคาถึง 25-35% สูงกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับโปรโมชั่นที่ปกติจะลดราคา 20% ซึ่งจะเน้นการทำโปรโมชั่นในพื้นที่ที่ได้รับน้ำท่วม

"ในไตรมาส 3 ปีนี้ ดีกว่าปีก่อนประมาณ 20% เพราะกำลังซื้อค่อนข้างดี เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกัน แต่ถ้าไตรมาส 4 คงได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม แม้จะเป็นทางอ้อม แต่อารมณ์ของคนไม่อยากจะซื้อในช่วงนี้ ซาบีน่าก็อยู่ระหว่างหารือว่าจะช่วยเหลือรูปแบบใด เบื้องต้นแนวทางลดราคาเป็นแนวทางหนึ่งที่ช่วยได้"นายอมรเทพ กล่าว

ขณะเดียวกัน จากปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้บริษัทมีแผนเลื่อนการออกคอลเลคชั่นใหม่ในไตรมาส 4/54 ออกไปก่อน และหันมาเน้นการจัดโปรโมชั่นพิเศษ แต่การขยายสาขาใหม่ยังคงเป็นไปตามแผน โดยในไตรมาสนี้จะเปิดอีก 3 สาขา ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 อโศก , ห้างเซ็นทรัล พระราม 9, ห้างเซน ที่เซ็นทรัลเวิล์ด

นายอมรเทพ กล่าวว่า ในปีนี้คาดว่าสัดส่วนรายได้ในประเทศจะเพิ่มเป็น 70% ซึ่งมากขึ้นจากปีก่อนที่มีสัดส่วน 65% ส่วนที่เหลือเป็นรับจ้างผลิต (OEM) ทั้งนี้ มองงว่า กำลังซื้อภายในประเทศยังมีอยู่ ขณะที่ต่างประเทศมีปัจจัยเสี่ยงกับปัญหาเศรษฐกิจ และบริษัทหันมาให้ความสำคัญสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ