SINGER ลดเป้ายอดขายปีนี้เหลือโต 12% จากเดิม 15% รับผลกระทบน้ำท่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 11, 2011 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญยง ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) เปิดเผยว่า บริษัทปรับเป้ายอดขายปีนี้เหลือโต 12% หรือ 2.4 พันล้านบาทจากเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้เติบโต 15% เนื่องจากผลกระทบจากน้ำท่วมส่งผลให้ยอดขายในขณะนี้ลดลง 3-5% โดย มีร้านค้าของบริษัท 10 สาขาที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในพื้นที่ 7-8 จังหวัด

ประกอบกับ จากการเข้าพื้นที่ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมพบว่ามีลูกหนี้ 5 พันรายได้รับผลกระทบและความเสียหาย ซึ่งคิดเป็นจำนวน 2% ของบัญชีลูกหนี้ทั้งหมด 1.4 แสนบัญชี คาดว่าจะไม่สามารถเรียกเก็บเงินผ่อนชระค่าสินค้าได้ราว 3.5 ล้านบาท/เดือน เริ่มตั้งแต่ปลายเดือน ก.ย.54

แต่อย่างไรก็ตาม ลูกหนี้ดังกล่าว 50% เป็นลูกหนี้ที่จ่ายหนี้ล่วงหน้าราว 2 เดือน จึงทำให้บริษัทได้รับผลกระทบไม่มากและหันไปใช้กลยุทธ์ให้พนักงานเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและพื้นที่ใหม่ที่ไม่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมเพื่อชดเชยรายได้

"ตอนนี้เราได้เข้าไปดูและหาทางในการช่วยเหลือทั้งในแง่ของลูกหนี้และพนักงานที่อยู่ในพื้นที่โดนน้ำท่วมซึ่งหากน้ำลดเมื่อไรคงจะมาประเมินความเสียหายอีกที น้ำท่วมอาจจะเกิน 2 เดือนก็ได้เราจะต้องระมัดระวังและบริหารบัญชี โดยเฉพาะให้ลูกหนี้ผ่อนชำระในอัตราที่มากขึ้น ยอมรับว่าบรรยากาศดังกล่าวกระทบต่อกำลังซื้อแน่นอน"นายบุญยง กล่าว

นายบุญยง กล่าวต่อว่า สำหรับลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดนั้นบริษัทจะเข้าไปช่วยเหลือทั้งในรูปแบบของการลดหนี้และการนำสินค้ามือสองไปทดแทนสินค้าที่ได้รับความเสีหยาย ซึ่งน่าจะช่วยเหลือได้ระดับหนึ่ง นอกจากนี้ยังได้วางแผนหลังน้ำท่วมเสร็จสิ้นจะจัดช่างบำรุงซ่อมแซมและตรวจสอบสินค้าที่ได้รับความเสียหายทั้งลูกค้าของซิงเกอร์และยี่ห้ออื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ