ผู้ประกอบการนวัตกรรมพบลู่ทางใหม่หาแหล่งทุนจากนักลงทุนหลังเห็นแนวโน้มดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 11, 2011 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบันกองทุนเพื่อพัฒนาตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับสมาคมไทยผู้ประกอบธุรกิจเงินร่วมลงทุน จัดงาน Innobiz Matching Day : ผู้ประกอบการพบผู้ลงทุน โดยเชิญผู้ประกอบธุรกิจนวัตกรรมมานำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุนอาทิเช่น บริษัท อินโนไลฟ์ จำกัด, บริษัท ออลเทอร์ แอร์คอนติชั่นนิ่ง และบริษัท จี.ไอ.แคปซูล ไดแอ็คโนสติกส์ จำกัด หวังเป็นสื่อกลางในการระดมทุนเพื่อสานต่อธุรกิจ ขณะเดียวกันนักลงทุนหลายรายให้ความสนใจสอบถามข้อมูลภายในงาน

นายทรงวุฒิ ณ เรืองศร ประธานกรรมการ บริษัท อินโนไลฟ์ จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร กล่าวว่า การเข้าร่วมงานในครั้งนี้เพื่อเป็นการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจของบริษัทให้กับผู้ลงทุน โดยบริษัทมีความต้องการใช้เงินทุนประมาณ 10 ล้านบาท เพื่อใช้นำการทำการตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร“ไอเอ็นแอล แคลเซียม"ซึ่งเป็นแคลเซียมธรรมชาติช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูกและข้อ ผสานคุณประโยชน์ด้วยสารอาหารที่ช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพการทำงานของตับและไต ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน ที่ปัจจุบันมีผู้ป่วยโรคเบาหวานถึง 7 ล้านคนในประเทศไทย และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 10 ล้านคนในปีนี้ ตามข้อมูลของ กระทรวงสาธารณสุขฃ

ทั้งนี้ เงินลงทุน 10 ล้านบาทนั้นบริษัทจะใช้ในการทำการตลาด 6.5 ล้านบาท และอีก 3.5 ล้านบาท ใช้ในการดำเนินงานโดยทั่วไป ซึ่งคาดว่าจะคุ้มทุนภายในระยะเวลา 1 ปี ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ายอดขายภายในปีแรกที่ 4.2 แสนกระปุก/ปี หรือคิดเป็นรายได้ 357 ล้านบาท และเพิ่มเป็น 8.4 แสนกระปุก/ปี หรือมีรายได้ 714 ล้านบาท

ส่วนนายสรศักดิ์ วงศ์ชินศรีสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออลเทอร์ แอร์คอนติชั่นนิ่ง ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องปรับอากาศอุตสาหกรรม (Air Handling Unit) คุณภาพมาตรฐานระดับสากล ภายใต้ชื่อออลเทอร์(Alter)กล่าวว่า บริษัทมีแผนใช้เงินลงทุนประมาณ 8.4 ล้านบาท ในการพัฒนาและผลิตแอร์สำหรับห้องผ่าตัดที่มีราคาถูกลงจากระดับราคาปกติ เพื่อขยายตลาดเข้าไปในโรงพยาบาลขนาดเล็กรวมถึงโรงพยาบาลของรัฐบาลให้มากขึ้น โดยกำหนดราคาขายไว้ที่เครื่องละ 2.5 แสนบาท จากต้นทุนที่ 1.8 แสนบาท และตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 50-100 เครื่อง/ปี และมีกำไรที่ 3.5-7.0 ล้านบาท/ปี

ในปี 54 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตมากกว่า 70% หรืออยู่ที่ประมาณ 50 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ที่ 30 ล้านบาท ในปีที่ผ่านมาผลประกอบการของบริษัทได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์ทางการเมืองในประเทศไทย ทำให้นักลงทุนทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ชะลอตัวการลงทุน เพื่อรอดูสถานการณ์ก่อน ทั้งนี้ เมื่อเหตุการณ์ต่างๆได้คลี่คลายลง คำสั่งซื้อของลูกค้าก็เริ่มกลับเข้ามาเป็นปกติ เห็นได้จากช่วง 6 เดือนแรกของปี 54 ลูกค้าได้เริ่มสั่งซิ้สินค้ามากขึ้น ทำให้บริษัทมีรายได้แล้วกว่า 30 ล้านบาท

ด้านนายวาเลนท์ สร้อยสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จี.ไอ.แคปซูล ไดแอ็คโนสติกส์ จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจเป็นที่ปรึกษา ให้คำแนะนำ วิจัย ทดลอง ทางการแพทย์ รวมถึงอุปกรณ์ เครื่องมือแพทย์ กล่าวว่า บริษัทมีแผนใช้เงินลงทุน 150 ล้านบาทในการพัฒนาระบบเครื่องรับสัญญาณจากแคปซูลสำรวจระบบทางเดินอาหาร ซึ่งจะสามารถรับส่งสัญญาณและบันทึกข้อมูลจากคนไข้และแปลงสัญญาณภาพเป็นวิดิโอ พร้อมส่งให้ผู้เชียวชาญแปลผล ถือเป็นเทคโลยีใหม่ในการตรวจรักษาระบบทางเดินอาหาร

ปัจจุบัน บริษัทได้ร่วมทดสอบระบบกับโรงพยาบาลที่เมืองลอสแองเจลิสและลาสเวกัสประเทศสหรัฐฯ ซึ่งบริษัทมีแผนขยายการจัดจำหน่ายไปทั่วประเทศสหรัฐ รวมการขยายตลาดเข้าไปในยุโรป ตะวันออกกลาง รวมถึงตลาดในเอเชีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ