TFEX คาดแนวโน้มตลาด Q4/54 เงียบเหงา หลังตลาดหุ้น-ทองคำไม่คึกคัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 11, 2011 13:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด คาดว่า ภาวะตลาด TFEX ในไตรมาส 4/54 จะเงียบเหงา ไม่น่าจะหวือหวามาก ซึ่งเป็นไปตามภาวะตลาดหุ้นที่วอลุ่มแผ่วลง และตลาดทองคำที่ไม่คึกคัก ประกอบกับ ช่วงนี้เกิดน้ำท่วมหนักทางภาคเหนือและภาคกลาง นักลงทุนจะแก้ปัญหาเฉพาะหน้าก่อน ส่วนการลงทุนก็จะเป็นลงทุนระยะยาวมากกว่า

วานนี้ ปริมาณการซื้อขายในตลาด TFEX รวม 46,000 สัญญา ลดลงจากช่วงก่อนหน้านี้ ขณะที่วอลุ่มตลาดหลักทรัพย์อยู่ประมาณ 17,000 ล้านบาท ซึ่งถือว่าค่อนข้างเงียบ

ตลาด TFEX เองก็ได้เตรียมการณ์ไว้รองรับหากเกิดภาวะน้ำท่วมแล้ว ทั้งในเรื่องระบบความปลอดภัย และหารือกับโบรกเกอร์ถึงแผนการณ์รองรับสถานการณ์ดังกล่าวด้วย

นางเกศรา กล่าวว่า วันนี้ กองทุนเปิดไทยเด็กซ์ โกลด์ อีทีเอฟ (GOLD99) ได้เปิดซื้อขายวันแรกที่ 27.31 บาท ราคาปรับขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับราคา IPO ที่ 25.56 บาท เนื่องจากราคาทองแท่งในตลาดโลกปรับขึ้นไม่มากจากช่วง IPO ประกอบกับวันนี้เงินบาทแข็งค่าขึ้น สะท้อนว่าราคาเป็นไปตามมุลค่าตลาด แต่ความน่าสนใจของ EFT Gold ก็ยังน่าสนใจอยู่

สำหรับการปรับเพิ่มอัตรามาร์จิ้น (Margin) ในสินค้าอนุพันธ์คงยังไม่พิจารณาปรับในช่วงนี้หลังจากปรับไปเมื่อ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา มาร์จิ้นคงนิ่งๆ ไว้ก่อนเพราะความผันผวนยังไม่แตกต่างมาก จากนี้ไปในตลาด TFEX จะมีสินค้าอีก 3 ตัวคือ ออยล์ฟิวเจอร์ส ,กองทุนเปิดเค โกลด์ อีทีเอฟ(K GOLD ETF : KG965) และ ETF GOLD ของ บลจ.บัวหลวง อีก 1 กอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ