บลจ.กรุงไทย เสนอขายกองทุนตราสารหนี้ 3 เดือน คาดรับผลตอบแทน 3.35%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 11, 2011 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงไทย เปิดเผยว่า ในสัปดาห์นี้บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยสมาร์ท อินเวสท์ 3 เดือน 1(KTSIV3M1)เป็นกองทุนประเภท roll over อายุโครงการ 3 เดือน โดยในรอบนี้เปิดขายหน่วยลงทุนในวันที่ 10-14 ต.ค.54

กองทุนดังกล่าวมีนโยบายลงทุนในตราสารการเงินระยะสั้น และตั๋วแลกเงินของบริษัทเอกชนในประเทศที่มีอันดับความน่าเชื่อถือ BBB+ ขึ้นไป โดยผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 3.35% ต่อปี ซึ่งบุคคลธรรมดาไม่เสียภาษีหัก ณ ที่จ่าย กองทุนนี้ให้ส่วนต่างผลตอบแทนที่ค่อนข้างจูงใจเมื่อเทียบกับการลงทุนเฉพาะพันธบัตรรัฐบาลไทย หรือเงินฝากระยะเดียวกัน

สำหรับภาวะการลงทุนในตราสารหนี้สัปดาห์ที่ผ่านมาอัตราผลตอบแทนมีการปรับลดลงทุกรุ่นอายุ ส่วนตราสารระยะสั้นไม่เกิน 1 ปีปรับลดลงมาอยู่ที่ 3.48-3.55% ทั้งนี้ ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ถึงแม้จะมีแรงขายจากนักลงทุนต่างประเทศ แต่กระแสเงินไหลกลับของกองทุนเกาหลีใต้ที่ทยอยครบกำหนด

การเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในตราสารหนี้หลังจากที่สินทรัพย์เสี่ยงต่างๆ มีความผันผวนของราคา และความกังวลของตลาดการเงินเกี่ยวกับผลกระทบทางปัญหาเศรษฐกิจในต่างประเทศ ทำให้ตลาดเริ่มให้น้ำหนักกับการคาดการณ์ว่าคณะกรรมการนโยบายการเงินจะตรึงอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า จึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในระยะสั้นและรับความเสี่ยงได้ในระดับต่ำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ