นายกฯ VDO Conference กับผู้ว่าฯ ในจังหวัดที่ประสบน้ำท่วม/ประชุมบอร์ดกสทช.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 12, 2011 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จับตาสถานการณ์น้ำท่วมที่ยังอยู่ในภาวะวิกฤตรุนแรงตั้งแต่ จ.นครสวรรค์ เรื่อยลงมาจนถึงกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ที่ทำให้ผู้บริหารประเทศวิตกกังวลเป็นอย่างยิ่ง โดยภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอยู่ที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย(ศปภ.) เพื่อหาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาเพิ่มเติม ซึ่งล่าสุดมีรายงานข่าวน้ำเข้าท่วมพื้นที่ จ.นครสวรรค์ หลังคันกั้นน้ำแตกช่วงกลางดึก และเตรียมวิดีโอคอนเฟอร์เร้นท์ ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดที่ประสบภัยน้ำท่วม

  • นายประยูร ติ่งทอง อุตสาหกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เชิญผู้เกี่ยวข้องและผู้ประกอบการในเขตประกอบการอุตสาหกรรมโรจนะ ร่วมฟังความคิดเห็นและประเมินความเสียหายที่สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
  • ขณะที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) จะนำเฮลิคอปเตอร์ติดเครื่องขยายเสียงบินประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในจ.พระนครศรีอยุธยา อพยพออกจากบ้านเรือน พร้อมเพิ่มกำลังตำรวจนำเรือตรวจลาดตระเวนทรัพย์สินตามบ้านเรือประชาชนในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ พระนครศรีอยุธยา และปทุมธานี นอกจากนี้จะนำเฮลิคอปเตอร์ตำรวจ 10 ลำ ขนสิ่งของจำเป็นต่อการดำรงชีพ ทั้งเครื่องอุปโภคบริโภค อาหารสด ส่งให้ผู้ประสบภัยตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นไป
  • นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรฯ เตรียมแถลงสถานการณ์น้ำ หลังมวลน้ำก้อนใหญ่ได้สร้างความเสียหายในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะมวลน้ำที่ผ่านนิคมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา กำลังเดินทางมาที่คลองรังสิต ซึ่งเป็นเสมือนด่านแรกด้านเหนือของกรุงเทพฯ ต้องจับตาดูว่ากรมชลประทานจะมีวิธีการบริหารจัดการมวลน้ำก้อนนี้อย่างไร ท่ามกลางความวิตกของคนกรุงเทพฯ
  • ด้านนายพระนาย สุวรรณรัฐ ปลัดกระทรวงมหาดไทย แนะให้จับตาพายุลูกใหม่ที่เกิดจากร่องมรสุมกำลังค่อนข้างแรงพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคใต้ตอนบน ทำให้มีฝนตกชุกหนาแน่น และตกหนักบางแห่ง อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่งในช่วงวันที่ 11-12 ต.ค.นี้ ส่งผลกระทบให้การระบายน้ำในพื้นที่ภาคกลางตอนล่างเป็นไปด้วยความยากลำบากมากขึ้น โดยเฉพาะ จ.ชัยนาทสิงห์บุรี อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยาจึงขอให้จังหวัดดังกล่าวเฝ้าระวังภาวะน้ำท่วมที่อาจเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 80 ซม.ในระยะนี้
  • สภานายจ้างแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสภาหอการค้าไทย นัดหารือผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมและการปรับขึ้นค่าจ้าง
  • นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) นำทีมผู้บริหารฯ แถลงข่าวการรับมือและการให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ประสบภัยน้ำท่วม บริเวณโถงธนบดีธนกิจ(Private Bank) ชั้น LB ที่สำนักงานใหญ่ฯ
  • นายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ รมช.เกษตรฯ เป็นประธานประชุมสร้างความเข้าใจโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 2554/2555 พร้อมให้นโยบายและร่วมพบปะพูดคุยกับผู้แทนสถาบันเกษตรกร ที่สำนักพัฒนาและถ่ายทอดเทคโนโลยีการสหกรณ์
  • คณะอนุกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ นัดประชุมที่กระทรวงพาณิชย์ คาดจะมีการประเมินสถานการณ์ผลผลิตข้าวนาปีปีนี้ที่จะเข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าว หลังจากนาข้าวได้รับความเสียหายจากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัด
  • มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ร่วมกับมูลนิธิศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม จัดประชุมวิชาการการจัดการภัยพิบัติธรรมชาติในภาคใต้ของประเทศไทย ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ระหว่างวันที่ 12-13 ต.ค. 2554 เพื่อนำเสนอผลงานวิจัยและให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการจัดการภัยพิบัติธรรมชาติในภาคใต้ โดยมีกลุ่มองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้และประชาชนในพื้นที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย
  • สถานการณ์ช่วงหน้าสิ่วหน้าขวานเช่นนี้ เลิกสนใจว่าใครจะเป็นรัฐบาลใครจะเป็นฝ่ายค้าน นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำทีม ส.ส.ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ อ.วังน้อย จ.พระนครสรีอยุธยา ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคฯ นำทีม ส.ส.อีกส่วนหนึ่งลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่คลองสามวา
  • นายพิชัย นริพทะพันธ์ รมว.พลังงาน ไปเป็นประธานแถลงข่าวโครงการร่วมทุนผลิตไบโอพลาสติกระหว่าง บมจ.ปตท.เคมิคอล(PTTCH) และ Cargill Inc. เพื่อลงทุนใน NatureWork LLC. ประเทศสหรัฐอเมริกา ณ ห้อง VA Drawing โรงแรมพลาซ่า แอทธินี รอยัล เมอริเดียน
  • บมจ. บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC) จัดงานเปิด 9 โครงการ ภายใต้แนวคิด 9 ลักชัวรี ซีน อิน เดอะ ซิตี้ ที่ห้องพินนาเคิล ชั้น 4 โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล
  • บมจ. ศุภาลัย (SPALI) เปิดตัวคอนโดมิเนียม 2 โครงการใหม่ โดยจะตระเวนเปิดตัวที่ ศุภาลัย ปาร์ค แคราย-งามวงศ์วานก่อนและตามด้วยศุภาลัย ปาร์ค เอกมัย-ทองหล่อ
  • นายพาที สารสิน ซีอีโอนกแอร์ จัดงานครบ 7 ปี สายการบินนกแอร์ รอยัลพารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน
  • ธนาคารทิสโก้ จัดสัมมนาหัวข้อ "จัดพอร์ตลงทุน รับวิกฤตเศรษฐกิจโลก" ณ ห้องวิภาวดีบอลรูม โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทารา แกรนด์(ลาดพร้าว)
  • ผู้บริหาร บมจ.การบินไทย(THAI) แถลงข่าวแนะเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพ-บรัสเซลส์ ณ ห้อง 3305 ชั้น 3 อาคาร 3 สำนักงานใหญ่ฯ
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ประชุมซึ่งประเด็นเร่งด่วน คือ การจัดทำแผนแม่บท 3 ฉบับ ได้แก่ แผนแม่บทด้านกิจการโทรทัศน์ แผนแม่บทด้านโทรคมนาคม และแผนแม่บทบริหารตารางคลื่นความถี่ ซึ่งจะต้องจัดทำให้แล้วเสร็จภายใน 1 ปี นับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่ง และอีกเรื่องหนึ่งที่หลายคนเฝ้ารอ คือการประมูลคลื่น 3 จีบนความถี่ 2100 เมกะเฮิร์ตซ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ