ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: เหตุน้ำท่วม-วิตกผลประกอบการสหรัฐดึงนิกเกอิปิดลบ 58.58 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 12, 2011 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าวันนี้ร่วงลง หลังจากที่บริษัทผู้ผลิตอลูมิเนียมรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐได้เปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 3 ที่อ่อนแอกว่าคาดการณ์ ส่งผลให้นักลงทุนกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลกก่อนที่จะถึงฤดูกาลเปิดเผยผลประกอบการ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิอ่อนตัว 58.58 จุด หรือ 0.67% ปิดภาคเช้าที่ 8,715.10 จุด

หุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์โลหะร่วงลงมากที่สุด ตามมาด้วยหุ้นประกันและเครื่องจักรที่ใช้ในการชั่งตวงวัด หุ้นบวกได้แก่หุ้นขนส่งทางทะเล เครื่องจักร แก้วและเซรามิค

บริษัท อัลโค อิงค์ เปิดเผยว่า ผลประกอบการล่าสุดของบริษัทได้รับแรงกดดันจากราคาโลหะที่ปรับตัวลงและตลาดยุโรปที่อ่อนแอ ส่งผลให้เกิดความกังวลว่า วิกฤตหนี้ยูโรโซนจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลก

มาซาโตชิ ซาโตะ นักวิเคราะห์อาวุโสของมิซูโฮ อินเวสเตอร์ส ซิเคียวริตีส์ กล่าวว่า หลังจากที่ผลประกอบการของอัลโคออกมาต่ำกว่าคาดการณ์ นักลงทุนจึงเลี่ยงที่จะเข้าซื้อและจับตาการรายงานผลประกอบการในญี่ปุ่นและสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยออกมาในเดือนนี้

หุ้นกลุ่มส่งออกของญี่ปุ่นที่เกี่ยวข้องกับประเทศไทยหลายตัวถูกเทขาย หลังจากที่บริษัทต่างๆต้องระงับการดำเนินงานเนื่องจากเหตุน้ำท่วมในไทย

โดยหุ้นฮอนด้า มอเตอร์ ร่วง 2.9% ส่วนหุ้นโตโยต้า มอเตอร์ ร่วง 1.5% หลังจากที่บริษัทได้ระงับการผลิตรถในไทยบางส่วน หุ้นนิคอน ร่วง 5.2% หลังจากที่บริษัทต้องระงับการผลิตกล้องสะท้อนภาพเลนส์เดี่ยว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ