(เพิ่มเติม) MILL พุ่ง 4.95% ผู้บริหารคาดรายได้ปี 55 โตก้าวกระโดดหลังเทค TSSI

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 12, 2011 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้น MILL พุ่ง 4.95% หรือเพิ่มขึ้น 0.10 บาท มาที่ 2.12 บาท เมื่อเวลา 10.24 น. จากราคาเปิด 2.06 บาท ราคาสูงสุด 2.14 บาท ราคาต่ำสุด 2.06 บาท

นายสิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.มิลล์คอนสตีล อินดัสทรีส์(MILL)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การเข้าซื้อกิจการบมจ.อุตสาหกรรมเหล็กกล้าไทย(TSSI)จะช่วยทำให้รายได้ของบริษัทปีหน้าเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 2 หมื่นล้านบาท จากปีนี้ที่บริษัทคาดว่ารายได้จะอยู่ที่ 1.4 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ คาดว่าโรงงาน TSSI จะเดินเครื่องการผลิตได้ในปีหน้า จากปัจจุบันหยุดการผลิตไว้เนื่องจากเจ้าของเดิมเป็นหนี้ โดยโรงงาน TSSI มีสายการผลิตเหล็กลวดพิเศษจำนวน 5 แสนตัน/ปี

บริษัทจะได้เข้าซื้อกิจการ TSSI เปินเงินประมาณ 3,065 ล้านบาท ประกอบด้วย สินทรัพย์และเครื่องจักรทั้งหมด รวมที่ดิน 600 ไร่ใน จ.ระยอง ซึ่งเป็นที่ตั้งโรงงาน รวมถึงเงินลงทุนปร้บปรุงประสิทธิภาพเครื่องจักร แหล่งเงินจะมาจากเงินกู้ 1.5 พันล้านบาทและที่เหลือมาจากทุนที่บริษัท โอเชี่ยน โพรฟิท จำกัด เข้าไปลงทุนอีก 1.5 พันล้านบาท

นายสิทธิชัย กล่าวว่า TSSI เป็นผู้ผลิตเหล็กลวดพิเศษที่มีตลาดรองรับอยู่แล้ว ขณะเดียวกันบริษัทมีโรงหลอมเหล็กเกรดพิเศษจากโครงการ Green Mill จะทำให้บริษัทมีผลิตภัณฑ์เหล็กทรงยาวครบวงจร และจะทำให้กำลังการผลิตรวมของบริษัทเพิ่มเป็น 1.35 ล้านตัน/ปี

"การซื้อครั้งนี้ ทำให้ภาพธุรกิจของเราเปลี่ยนไป เราขายของได้ในราคาที่สูงขึ้น ประเมินยอดขายปีหน้าเพิ่มขึ้นกว่า 2 หมื่นล้านบาทได้"นายสิทธิชัย กล่าว

สำหรัลขั้นตอนหลังจากนี้รอการพิจารณาการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในการอนุมัติการเข้าทำรายการในวันที่ 11 พ.ย.54 หากพิจารณาอนุมัติแล้ว อีกประมาณ 3 เดือนก็สามารถเดินเครื่องจักรผลิตได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ