EARTH พุ่งพรวด 18.56% ผู้บริหารเผยรอตลาดฯไฟเขียวเทรดวอแรนต์ 17 ต.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 12, 2011 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น EARTH ราคาพุ่งพรวดขึ้น 18.56% มาอยู่ที่ 3.96 บาท เพิ่มขึ้น 0.62 บาท มูลค่าซื้อขาย 579.52 ล้านบาท เมื่อเวลา 16.00 น. โดยเปิดตลาดที่ 3.40 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 4 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.40 บาท

นายขจรพงศ์ คำดี กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ(EARTH) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯได้ขออนุมัติให้นำวอแรนต์เข้าไปเทรดในตลาดฯในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ แต่ขณะนี้ต้องรอให้ตลาดหลักทรัพย์ฯประกาศออกมาก่อน และยังไม่ทราบว่าจะได้รับอนุมัติได้เมื่อไร

ส่วนเหตุการณ์น้ำท่วมหนักครั้งนี้ บริษัทฯยังไม่ได้รับผลกระทบมากนัก แม้ว่าที่บางปะหันซึ่งยังอยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงงานจะมีน้ำท่วมบ้าง แต่ก็เพียงอาจจะทำให้การก่อสร้างล่าช้าออกไปเท่านั้น เพราะอยู่ในช่วงของการถมที่และลงฐานรากอยู่ หลังน้ำลดก็อาจต้องมีการปรับพื้นที่ใหม่เท่านั้น

"เราที่บางปะหันก็มีน้ำท่วมอยู่บ้าง แต่ที่ตรงนี้ยังอยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงงาน ผลกระทบจึงไม่มากเพราะยังไม่ได้มีสินค้าเข้าไป ตอนนี้สินค้าของบริษัทฯก็มีอยุ่ที่ศรีราชาก็เลยมีการส่งสินค้าจากที่ศรีราชานำออกไปส่งให้ลูกค้าแทน ส่วนที่อยุธยาก็ใช้วิธีเช่าพื้นที่คลังสินค้าที่ท่าเรือ กรณีที่ส่งสินค้าให้กับลูกค้าภาคกลาง บริษัทฯได้ทำประกันไว้ที่ศรีราชาและที่นครหลวง เราประกันถึงท่าเรือ ตรงที่นครหลวงประเมินความเสียหายมันไม่เกิด

ส่วนที่บางประหันยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง จึงยังไม่ได้ทำประกันไว้ เพียงแต่การก่อสร้างโรงงานก็ล่าช้าออกไป เพราะเจอภาวะน้ำท่วม ซึ่งที่บางประหันอยู่ในช่วงของการถมที่และทำฐานราก ความเสียหายก็ยังไม่เกิด ก็แค่ดินสไลด์ ก็คงจะต้องมีการปรับใหม่เท่านั้นเอง แต่จะทำให้ความล่าช้ายืดออกไป แต่ออเดอร์ที่บริษัทฯรับมา เราก็ใช้วิธีเช่าพื้นที่ที่ท่าเรือในการส่งสินค้าชั่วคราว"นายขจรพงศ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ