SPALI คาดรายได้-กำไรปีนี้ทำนิวไฮ,เชื่อโครงการ 2-3 แห่งน้ำท่วมไม่กระทบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 12, 2011 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอธิป พีชานนท์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศุภาลัย (SPALI) คาดว่ายอดขายในปี 54 จะมีมากกว่า 1.7 หมื่นล้านบาท โดยในช่วง 9 เดือนแรกบริษัทมียอดขายแล้ว 1.1 หมื่นล้านบาท ขณะที่คาดว่ารายได้และกำไรจะปรับตัวดีขึ้นในทิศทางเดียวกับยอดขาย และสามารถทำสถิติสูงสุดในรอบ 22 ปี โดยในช่วงไตรมาส 4/54 จะเปิด 4 โครงการใหม่ตามแผนเดิม

ล่าสุด บริษัทเปิดตัว 2 โครงการใหม่ ได้แก่ โครงการศุภาลัยปาร์ค แคราย-งามวงศ์วาน และโครงการศุภาลัยปาร์ค เอกม้ย-ทองหล่อ มูลค่าโครงการรวม 3.6 พันล้านบาท โดยโครงการศุภาลัยปาร์ค แคราย-งามวงศ์วาน ตั้งเป้ายอดขาย 50% มูลค่าโครงการ 1.6 พันล้านบาท ซึ่งจะเปิดขาย 13-19 ต.ค.นี้

ทั้งนี้ โครงการของบริษัทที่ยังอยู่ระหว่างขาย 2-3 แห่งอยู่พื้นที่เสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วม เนื่องจากมีที่ตั้งอยู่ใน จ.ปทุมธานี ขณะนี้ได้มีการป้องกันและแก้ไขปัญหาด้วยการสูบน้ำออกจากโครงการ แต่เชื่อว่าสถานการณ์คลี่คลายโดยเร็วและไม่กระทบต่อผลการดำเนินงาน

"ตอนนี้ มีบ้างที่บางโครงการอาจได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ซึ่งเราก็คอยประเมินและช่วยเหลือ แต่ไม่กังวล เพราะเชื่อว่าโครงการอื่นก็คงจะเจอเหมือนกัน ...ส่วนวัสดุก่อสร้าง ตอนนี้ยังไม่น่ากังวล แต่อาจจะมีภาวะขาดแคลน" นายอธิป กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ