ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงซื้อหุ้นธนาคารหนุนฟุตซี่ปิดบวก 46.10 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 13, 2011 07:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (12 ต.ค.) จากแรงซื้อที่ส่งเข้าหนุนหุ้นกลุ่มธนาคาร หลังจากมีรายงานว่าพรรคการเมืองต่างๆของสโลวาเกียบรรลุข้อตกลงที่จะรับรองการเพิ่มอำนาจให้กับกองทุนรักษาเสถียรภาพการเงินยุโรป (EFSF)

ดัชนี FTSE 100 บวก 46.10 จุด ปิดที่ 5441.80 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกหลังจากพรรคการเมืองต่างๆของสโลวาเกีย รวมถึงพรรคฝ่ายค้าน ได้บรรลุข้อตกลงที่จะรับรองการเพิ่มอำนาจให้กับกองทุน EFSF ขณะที่นายอิวาน มิคลอส รัฐมนตรีคลังกล่าวว่า ค่อนข้างมีความเป็นไปได้ว่ารัฐสภาจะผ่านแผนการเพิ่มขนาดกองทุน EFSF ในการลงมติครั้งที่สอง ซึ่งจะมีขึ้นภายในสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวขึ้นในกรอบที่จำกัดเนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะซบเซาในตลาดแรงงานของอังกฤษ หลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษเปิดเผยว่า จำนวนผู้ไม่มีงานทำในช่วงสามเดือนจนถึงสิงหาคม เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 2.57 ล้านคน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2537 ส่งผลให้อัตราว่างงานปรับตัวขึ้นแตะ 8.1% ซึ่งเป็นสูงสุดในรอบ 15 ปี จากระดับ 7.9% ในช่วงสามเดือนจนถึงเดือนก.ค.

ดัชนีหุ้นกลุ่มธนาคารพุ่งขึ้น 2.23% โดยหุ้นบาร์เคลย์สพุ่งขึ้น 6.4% หลังจากนักวิเคราะห์ปรับเพิ่มเป้าหมายราคาหุ้นบาร์เคลย์ส

ส่วนหุ้นดัชนีหุ้นกลุ่มเหมืองแร่พุ่งขึ้น 2.97% ขณะที่ดัชนีหุ้นกลุ่มเหมืองแร่พุ่งขึ้นหลังจากราคาโลหะพื้นฐานในตลาดลอนดอนพุ่งขึ้น อันเนื่องมาจากการคาดการณ์ที่ว่า จีนอาจจะปรับเพิ่มสต็อกโลหะในคลัง ทั้งนี้ หุ้นอันโตฟากัสต้าพุ่งขึ้น 6.9% และหุ้นอีเอ็นอาร์ซีพุ่งขึ้น 7.4 %


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ