GOLD พุ่ง 6.15% "ประยุทธ มหากิจศิริ"ทุ่มกว่าพันลบ.เก็บหุ้น 23%ถือลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 14, 2011 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น GOLD ราคาพุ่งขึ้น 6.15% มาอยู่ที่ 3.80 บาท เพิ่มขึ้น 0.22 บาท มูลค่าซื้อขาย 42.37 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.13 น. โดยเปิดตลาดที่ 3.62 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.96 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.62 บาท

นายประยุทธ มหากิจศิริ ประธานกรรมการ บมจ.ไทยฟิล์มอินดัสตรี้ส์ (TFI) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้กลุ่มตระกูล"มหากิจศิริ"ได้เข้าถือหุ้น บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์(GOLD)กว่า 23% แล้วและใช้เงินลงทุนไปแล้วกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งทางผู้ถือหุ้นต่างชาติต้องการจะขาย และทางเราก็ได้เข้าไปซื้อต่ออีกที โดยทางผู้ถือหุ้นใหญ่ของ GOLD ที่เป็นนักลงทุนต่างชาติต้องการที่จะได้คนไทยที่มีประสบการณ์และมีวัฒนธรรมไทยเข้ามาร่วมงานด้วย

ทั้งนี้ ปัจจุบันผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ GOLD ยังเป็นกลุ่มนิวเวิลด์ ซึ่งมีการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในฮ่องกงและทั่วโลก

นายประยุทธ กล่าวว่า หากมีโอกาสจังหวะที่ดีทางกลุ่มฯก็พร้อมที่จะเข้าซื้อหุ้น GOLD เพิ่มเพื่อถือลงทุน เนื่องจากเห็นว่า GOLD มีพื้นฐานที่ดีมีเป้าหมายในการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ดี โดยจับตลาดลูกค้าในระดับไฮเอนด์

"ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ GOLD ยังเป็นนักลงทุนต่างชาติที่ถือหุ้นอยู่มาก และเราก็หวังว่าจะมีโอกาสได้พบปะ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน เชื่อว่าต่างชาติที่มาลงทุนนี้เขาก็มีความตั้งใจมีฐานะการเงินที่ดีและมี Knowhow ที่ดี ก็คงจะต้องการคนไทยไปช่วยแบบไปเป็นที่พึ่งพา เราก็คงจะหวังว่าเป็นสิ่งดี ๆ ที่จะพัฒนากันต่อไป....การลงทุนใน GOLD เป็นโอกาสลงทุนในธุรกิจ property สิ่งที่หวังคือคือเราจะใช้วัฒนธรรมที่เป็นประโยชน์เข้าไปบริหาร GOLD

คาดว่าการประชุมคราวต่อไปของ GOLD คงจะมีการประชุมกันเรื่องนี้ ก็ดูสิว่าเขามีความเห็นอย่างไร แล้วไปทีละขั้นตอน ของการบริหารงานธุรกิจ ก็ต้องแล้วแต่เขาสรุปว่ามีความเห็นยังไง แต่ถ้าเขาเชิญเรามาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ตอนนั้นก็คงจะมีโอกาสมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน"นาปยระยุทธ กล่าว

ส่วนจะส่งคนเข้าไปเป็นกรรมการใน GOLD หรือไม่นั้น นายประยุทธ กล่าวว่า คงต้องแล้วแต่บริษัท เพราะเราก็ถือหุ้นอยู่ แต่จะมีส่วนร่วมใน GOLD ในระดับไหนก็คงจะหารือกันได้ ซึ่งก็ต้องแล้วแต่ผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่ แต่สิ่งที่ต้องการเด็นก็คือว่าความเข้าใจตรงกันและความสมานฉันท์ และมีเป้าหมายที่ชัดเจนในการพัฒนาองค์กรต่อไป

เป้าหมายการการพัฒนาองค์กรก็ต้องพิจารณาธุรกิจที่บริษัททำอยู่ส่วนใหญ่เป็นระดับไฮเอนด์ เพราะ GOLD มีอาคารสำนักงานและมีการออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญ 40 กว่าชั้นที่สร้างเสร็จแล้ว และยังมีธุรกิจที่เกี่ยวโยงร่วมกัน ในการเปิดโรงงานดับเบิ้ลยู ซึ่งจะมีลูกค้าระดับสูง เพราะฉะนั้นโอกาสที่จะพัฒนายังไปได้อีกไกล"นายประยุทธ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ