NNCL เผยยังรับมือน้ำท่วมได้ แต่กังวลแนวป้องกันรั่วซึมหลายจุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 17, 2011 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิพิฐ อรุณวงษ์ ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บมจ.นวนคร(NNCL)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เช้านี้ปริมาณน้ำปรับลดลงเล็กน้อยหลังจากที่เมื่อคืนช่วงเวลา 02.00 น. ระดับน้ำปรับสูงขึ้นมากจนน่ากังวล ขณะนี้ยังป้องกันพื้นที่ไว้ได้และมีการติดตามดูแลตลอดเวลา เพราะกังวลปัญหาคันกั้นน้ำรั่วซึมหลายจุดจำนวนมากต้องเร่งแก้ไขปัญหา ประกอบกับกังวลว่าหากกินระยะเวลายาวนานจะยิ่งมีปัญหาเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากคันกันน้ำจะคงทนแข็งแรงรองรับได้นานแค่ไหน ซึ่งพื้นที่โดยรอบนิคมอุตสาหกรรมน้ำยังคงท่วมสูง

"ตอนนี้ปัญหาปริมาณน้ำก็กังวลแต่น้อยกว่ารอยรั่ว และการแก้ไขปัญหาทางเทคนิคที่คันกั้นน้ำหลายจุดรั่วซึม แต่จะป้องกันเต็มที่เชื่อว่าไม่มีปัญหายังสามารถคุมไว้ได้"นายนิพิฐ กล่าว

นายสุภาพ คลี่ขจาย ผู้ช่วย รมต.ประจำกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า เช้าวันนี้ระดับคันกันน้ำโดยรอบนิคมฯ นวนครห่างจากระดับน้ำประมาณครึ่งเมตร ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารกว่า 600 นาย และชาวบ้านในพื้นที่ระดมกำลังเสริมกระสอบทรายตลอดเวลา แต่มีความกังวลว่าหากคันกันน้ำสูงเกินไปด้านจะพังลงมาได้ จึงมีการหาแผ่นเหล็กกันดินสไลด์(ชีทพาย)มาเสริม

อย่างไรก็ตาม นิคมฯแห่งนี้มีนายทหารชั้นผู้ใหญ่เป็นกรรมการอยู่ จึงเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ทหารจะระดมกำลังเต็มที่เพื่อป้องกันอย่างถึงที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ