SVI พุ่ง 5% คาดยอดขาย Q3 ทุบสถิติ,ปัญหายุโรป-น้ำท่วมไม่กระทบออร์เดอร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 17, 2011 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SVI พุ่ง 5% มาที่ 3.36 บาท เพิ่มขึ้น 0.16 บาท มูลค่าการซื้อขาย 17.85 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.28 น.ราคาเปิด 3.24 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 3.38 บาท และต่ำสุดที่ 3.24 บาท

แหล่งข่าวจาก บมจ.เอสวีไอ (SVI) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์"ว่า ในไตรมาส 3/54 บริษัทมียอดขายในระดับที่น่าพอใจ และเป็นยอดขายที่ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง โดยสูงกว่าไตรมาส 2/54 ที่มียอดขาย 81 ล้านเหรียญสหรัฐ เนื่องจากลูกค้าส่งคำสั่งซื้ออย่างต่อเนื่อง แม้เกิดวิกฤติเศรษฐกิจในยุโรป แต่ไม่ได้ส่งผลกระทบทำให้มีการยกเลิกคำสั่งซื้อ หรือคำสั่งซื้อชะลอตัวลงแต่อย่างใด

"ไตรมาส 3 มียอดขายเป็นไปตามเป้าหมายและเป็นผลงานที่น่าพอใจ ซึ่งทำนิวไฮใหม่ของปีนี้และจากที่เคยทำมา จากเดิมที่ไตรมาส 2 ที่มียอดขาย 81 ล้านเหรียญได้ทำนิวไฮไปแล้ว"แหล่งข่าว กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในปี 54 บริษัทยังคงเป้าหมายยอดขายเติบโต 30% หรืออยู่ที่ 330 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งมาจากลูกค้าเดิม และจากลูกค้ารายใหม่ๆ โดยลูกค้าส่วนใหญ่ของบริษัท 60% อยู่ในยุโรป และ 40% เป็นลูกค้าจากประเทศอื่นๆ

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ยังไม่ได้ส่งผลกระทบของบริษัทในแง่การผลิตหรือคำสั่งซื้อของลูกค้า โดยปัจจุบันบริษัทยังเปิดสายการผลิตตามปกติ และยังส่งมอบสินค้าให้ลูกค้าได้

แหล่งข่าว กล่าวว่า โรงงานของบริษัทที่ตั้งในนิคมอุตสาหกรรมบางกระดี่ยังไม่ได้ถูกน้ำท่วม แต่ได้มีการเตรียมการแนวทางป้องกันรองรับไว้แล้ว โดยตัวโรงงานนั้นบริเวณแนวรั้วกำแพงได้คลุมผ้าใบทับด้วยถุงทราย ส่วนประตูด้านหน้ามีถุงทรายวางกั้นไว้ ขณะที่อาคารการผลิตได้สร้างสูงกว่าพื้นถนน 1.20 เมตรอยู่แล้ว แต่ก็ได้เตรียมถุงทรายไว้กรณีมีน้ำเข้ามาเพื่อทำแนวป้องกันอีกชั้น

ส่วนด้านนอกนั้น ทางนิคมฯได้มีการทำคันดินกั้นโดยรอบด้านด้านข้างและด้านหลัง ขณะที่ส่วนราชการได้มีการทำแนวคันดินกั้นด้านแม่น้ำเจ้าพระยา เชื่อว่าทั้งหมดน่าจะรองรับน้ำท่วมได้ในระดับหนึ่ง

"เราได้มีการตั้งทีมขึ้นมาติดตามดูแลเรื่องระดับน้ำ ซึ่งจะได้มีการประสานงานกับทางการด้วย ซึ่งการทำแนวป้องกันมั่นใจได้ในระดับหนึ่ง ขณะที่ผู้ว่าฯปทุมธานีมองว่าจุดนี้เป็นจุดเสี่ยงน้อย แต่ก็ต้องมีการเตรียมป้องกัน" แหล่งข่าว กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ