ASP พุ่งพรวด 15.03% เก็งเห็นภาพโครงสร้างรายได้เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 17, 2011 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ASP ราคาพุ่งพรวดขึ้น 15.03% มาอยู่ที่ 1.99 บาท เพิ่มขึ้น 0.26 บาท มูลค่าซื้อขาย 23.35 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.54 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.08 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.08 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.75บาท

แหล่งข่าววงใน บล.เอเชีย พลัส(ASP) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น ASP เช้านี้พุ่งพรวดขึ้น คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน เนื่องจากในระยะ 1-2 ปีนี้โครงสร้างรายได้ของบริษัทฯจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น เห็นภาพได้อย่างชัดเจน โดยบริษัทฯมีแผนจะเพิ่มรายได้อื่นเข้ามา ทำให้สัดส่วนรายได้จากธุรกิจหลักทรัพย์ลดลงเหลือ 50% จากเดิมที่พึ่งพิงเป็นรายได้หลัก และต่อไปก็จะมีรายได้จากธุรกิจอื่นเข้ามาเป็น 50%

สำหรับธุรกิจอื่น ๆ ได้แก่ DW, Futures รวมไปถึงการออกไปลงทุนยังต่างประเทศ(Global Stock)ด้วย ทั้งนี้อย่างเร็วก็น่าจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงของรายได้ในปลายปีนี้ ขณะนี้ก็ต้องหันไปรอดูผลประกอบการงวดไตรมาส 3/54 ก่อนว่าจะเห็นภาพการเปลี่ยนแปลงรายได้ที่ดีขึ้นได้หรือยัง

"ตอนไปถ้าตลาดฯมีการเปิดเสรีฯก็จะทำให้บริษัทฯอยู่รอดได้เป็นอย่างดี เพราะบริษัทฯจะไม่ได้ไปพึ่งพิงรายได้จากธุรกิจหลักทรัพย์อย่างเดียวแล้ว เรามีการหารายได้อื่นเข้ามาเสริมด้วย ไม่ว่าจะเป็น DW, Future หรือ Global Stock มีการออกไปลงทุนยังต่างประเทศด้วย"แหล่งข่าวจาก ASP กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ